Đức Thánh Cha cầu nguyện với Đức Ki-tô hiển vinh cho toàn thế giới

Rome, 20 tháng 4, 2014 (Zenit.org)

Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố trong điệp văn ngày Phục Sinh, trước khi chúc lành cho toàn thế giới và cho Thành Rôma - Urbi et Orbi - từ loggia (Phòng tiếp tân của cung điện Vatican), và nài xin Chúa Kitô ban hòa bình cho toàn thế giới: “Đây là đỉnh cao của Phúc Âm, đây là Tin Mừng tuyệt vời nhất: Chúa Giêsu, Đấng bị đóng đinh, đã sống lại!”

Trước đó Đức Thánh Cha đã chủ tế Thánh Lễ Phục Sinh, trong “vườn” của sự sống lại, hàng năm được trang hoàng bởi 30 công ty sản xuất hoa trên thềm của quảng trường Thánh Phêrô, với muôn mầu hoa: 2 500 bông hồng Avanlanche, 6 000 hoa huệ đủ mầu và 8 000 hoa huệ vàng, thêm 1 200 hoa tulip đỏ, vàng, cam, trắng, hồng và tím, 2 500 hoa jacinthe thơm ngào ngạt, rhododendron, hoa mận, acer, forsithia vàng, strelizia, magnolia, delphinum trắng, xanh, hồng, nâu, và các hoa đặc biệt khác như hoa eliconia mầu da cam... Và tại loggia có những hoa lan trắng mảnh mai...

Đây là một truyền thống bắt đầu từ năm 1985, nhờ ông Nic van der Voort nhân dịp phong chân phước cho Thánh Titus Bransma: ngày nay được em của ông là Charles van der Voort tiếp tục. Đây là một công trình vĩ đại, ông Charles van der Voort tâm sự với hãng thông tấn Zenit, hàng năm phải ước tính số lượng hoa cần thiết cho Chúa Nhật Phục Sinh, tùy theo nhiệt độ của mùa xuân: năm nay ấm nhiều hơn thường lệ.

Ông đã giải thích rằng có hai xe vận tải hoa đã chạy trong 24 tiếng để cho sự phục sinh của Chúa được thể hiện năm nay với bao nhiêu hương thơm ngào ngạt, bao nhiêu mầu sắc và hình thể chung quanh bàn thờ, trước tòa Đức Thánh Cha, trước các tượng Chúa Ki-tô Cứu Thế, và tượng Đức Mẹ cùng Chúa Hài Nhi.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã không quên cám ơn ông Charles van der Voort sau khi ban phép lành về công trình tuyệt vời này.

Một vẻ huy hoàng này, một sự bùng nổ của sức sống này trái nghịch với các vết thương trên toàn thế giới. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc tới và cầu xin quyền năng vinh hiển của Chúa Ki-tô Phục Sinh ban hòa bình cho Miền Trung Phi Châu, xứ Nigeria, các nước Phi Châu bị tàn phá bởi chiến tranh hay vì dịch vi khuẩn Ebola, nước Syria yêu quý (về sự can đảm trong việc thương lượng cho hòa bình), Đất Thánh, Iraq, Nam Sudan, Venezuela, và Ukraine (để ngăn chăn sự bạo tàn và xây dựng tương lai của quốc gia này trong một tinh thần hiệp nhất và đối thoại), gánh nặng và sự ô nhục của nạn đói kém, khai thác con người, của những đau khổ, phung phí, và số phận của những người bị giam cầm.