HUẾ - Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay khởi đầu cho Tuần Thánh, tuần Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Tuần lễ cuối cùng của cuộc đời Chúa Giêsu trong công cuộc “cứu độ trần gian”.

Hình ảnh

Hôm nay Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem trong tiếng tung hô của dân Do Thái, họ dùng áo của mình và bẻ cành lá lót đường cho lừa chở Ngài đi qua. Thế mà chỉ trong mấy hôm sau, cũng chính những người Do Thái đó đã hô vang: “hãy đóng đinh Nó vào Thập giá”, đồng thời chỉ chấp nhận tha Baraba là tên cướp mà nhất định đóng đinh Ngài.

Vào lúc 5giờ15 sáng, trước Tiền đường Nhà thờ, HĐGX và các ban nghành đoàn thể đã chỉnh tề theo hàng ngủ với đồng phục của mình. Cha chủ sự Antôn Nguyễn Như Hùng Dũng công bố Tin mừng, bài Tin mừng biểu dương uy quyền của Chúa khi bước vào thành Thánh Giêrusalem, được mọi người cầm nhành lá tung hô và chúc tụng: “Vạn tuế con vua Đavít”.

Cha chủ sự rảy nước Thánh làm phép lá và cuộc rước kiệu bắt đầu tiến vào nhà thờ để tiếp tục Thánh lễ.

Bài Thương khó tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu được đọc gần ½ giờ đồng hồ, nhưng cộng đoàn vẫn sốt sắng lắng nghe và chiêm niệm.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để bước vào tuần Thương khó, tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, chính trong tuần thương khó, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh để lưu truyền Hội Thánh mà Ngài đã lập nên.