Sáng thứ Hai 3 tháng Ba, Đức Thánh Cha đã tiếp các thành viên của Liên đoàn Linh Thao Italia do Đức Cha Giovanni Scanavino, Giám Mục nghỉ hưu của giáo phận Orvieto-Todi hướng dẫn nhân kỷ niệm 50 năm thành lập liên đoàn. Cuộc tiếp kiến diễn ra tại phòng họp Clementine trong Dinh Tông Tòa.

Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ các thành viên rằng kỷ niệm quan trọng này là cơ hội cho họ củng cố và suy tư trên lịch sử và nguồn gốc của họ trong khi đọc những dấu chỉ mới của thời đại.

"Những người nam nữ ngày nay cần phải gặp gỡ Thiên Chúa, để biết Ngài không phải từ tin đồn. Công việc của anh chị em hoàn toàn hướng tới mục đích này, và anh chị em thực hiện điều này bằng cách cung cấp không gian và thời gian để lắng nghe mạnh mẽ Lời Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện."

"Những ai tham dự tĩnh tâm một cách đúng nghĩa cảm nghiệm được sức thu hút và hấp dẫn của Thiên Chúa, để trở về đời sống thường ngày, và các mối quan hệ hàng ngày với một tâm hồn được canh tân, và biến đổi, mang theo hương thơm của Đức Kitô."

Ngài ca tụng khả năng về tín lý và linh đạo của anh chị em làm việc trong các cuộc tĩnh tâm và những nhà tĩnh tâm, nhưng nhấn mạnh rằng nhân vật chính của đời sống tinh thần luôn luôn là Chúa Thánh Thần, Đấng "nâng đỡ tất cả mọi thứ chúng ta làm."

Một linh mục đến gần Đức Thánh Cha với điện thoại di động trong tay, và xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho một người phụ nữ 25 tuổi ở đầu bên kia của đường dây điện thoại. Đức Giáo Hoàng đã không chần chừ một giây và đưa ra lời chúc của mình một cách nhanh chóng qua điện thoại.