"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi" (2Cr 5,14), điều mà thánh Phaolô thốt lên cũng chính là tâm tình mà người môn đệ Chúa Kitô được mời gọi mặc lấy. Lời mời gọi đó, như càng da diết hơn mỗi độ tết đến, xuân về. Ai cũng mong gia đình mình có được niềm vui Tết ấm áp và thiêng liêng. Đối với những người nghèo, neo đơn, bất hạnh thì mong ước đó thực sự xa vời nếu không có những bàn tay sẻ chia, liên đới.

Hình ảnh

Sáng ngày 20.01.2014, tại Toà Giám mục Xã Đoài, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã gặp gỡ và trao tặng hơn 60 phần quà Tết cho các gia đình nghèo, người già neo đơn, bệnh tất thuộc giáo xứ Xã Đoài, với sự cộng tác của ban Caritas Giáo phận. Mỗi phần quà trị giá hơn 400.000đ, gồm 10 kg nếp, 1 cái chăn và 4 lít sữa tươi.

Chung bàn tay liên đới và sẻ chia là truyền thống tốt đẹp của Giáo phận Vinh. Truyền thống đó liên tục được nối dài qua những nghĩa cử yêu thương đến từ vị chủ chăn trong những năm qua. Càng ý nghĩa hơn, khi sự liên đới đó được thể hiện trong dịp tết đến xuân về. Đó không chỉ là sự tương trợ trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng hơn thế, còn là hơi ấm của Chúa Xuân được lan toả, cho niềm vui và hương tết đến được với mọi nhà.

Hơn 60 phần quà với tổng giá trị đến hơn 24 triệu đồng đã được trao tặng trong buổi chiều 20.10.2014. Ngoài ra, Đức Cha Phaolô còn ân cần thăm hỏi và tặng thêm một số phần quà cho các cụ cao niên. Trên khuôn mặt các cụ, niềm vui, sự ấm áp bừng lên khi tiếp nhận những cử chỉ ân cần, quan tâm và đầy yêu thương của người cha chung Giáo phận.

Ngoài 60 cá nhân và gia đình thuộc giáo xứ Chính toà, 1710 người nghèo, neo đơn, bệnh tật ở 48 giáo xứ khác cũng nhận được phần quà của Đức Cha chủ chăn nhân dịp Tết Nguyên đán này. Tổng kinh phí ước tính lên đến hơn 766 triệu đồng.

Được biết, song hành với các hoạt động của Đức Cha Phaolô và giáo phận, các giáo xứ cũng đã có nhiều chương biểu thị tình liên đới với người nghèo trong dịp đón tết vui xuân. Tất cả như mong muốn hơi ấm của Chúa Xuân được lan toả đến hết mọi người, mọi nhà.

Dẫu rằng, những món quà được trao không đặt nặng ở giá trị vật chất nhưng chất chứa nơi đó là tình cảm dạt dào, tình yêu thương liên đới muốn nhắn gửi đầy thẳm sâu…

Chính đây là niềm an ủi sưởi ấm những người nghèo, neo đơn, bất hạnh, những người khốn khổ, thiếu may mắn, trong những ngày vui tết đón xuân, giữa lúc hố sâu phân cách giàu nghèo và bệnh vô cảm ngày càng trầm trọng và trở thành căn bệnh trầm kha của xã hội.