Ngày 22 tháng Giêng năm 1973, Tối Cao Pháp Viện tại Hoa Kỳ đưa ra phán quyết cho phép phá thai trong vụ kiện thường được biết đến dưới tên gọi là Roe chống Wade. Để tưởng niệm ngày đau buồn này, hàng năm Giáo Hội và các tổ chức phò sự sống tại Hoa Kỳ đều tổ chức những buổi tuần hành phò sự sống khổng lồ tại Washington DC và nhiều nơi khác.

Tuần qua, Đức Hồng Y Sean O'Malley của Boston, chủ tịch của Hội nghị Liên Hiệp Các Hoạt Động Phò Sinh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã đưa ra lời mời gọi người Công Giáo Hoa Kỳ bên cạnh việc tham dự vào những cuộc tuần hành cũng nên tham gia vào một tuần cửu nhật cầu nguyện, sám hối, và hành hương từ ngày 18 tháng Giêng đến ngày 26 Tháng Giêng.

Đức Hồng Y nói: "Bằng cách tham gia vào tuần cửu nhật cho sự sống, chúng ta xin Chúa chữa lành và hoán cải đất nước chúng ta và những người bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa sự chết. Chúng ta cũng nhắc nhở nhau thông qua hành động chuyên tâm cầu nguyện về sự phụ thuộc tuyệt đẹp của chúng ta vào Thiên Chúa và vào tình yêu sâu sắc của Ngài dành cho mỗi người trong chúng ta."