VATICAN - Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hôm thứ Năm đã tiếp phái đoàn Giám Mục Phi Luật Tân. Nhân dịp này Ngài đã nhấn mạnh đến sự quan trọng của đức khiết tịnh mà ngày nay nền văn hoá mới và truyền thông luôn luôn phủ nhận.

Dân số Phi Luật Tân là 77 triệu người trong đó 64 triệu là người Công Giáo. ÐGH nói Giáo Hội phải giải quyết vấn đề tách biệt giữa đạo và đời đang gây tai họa cho xã hội. Dù Phi Luật Tân có đức tin mạnh mẽ, thể hiện qua việc nhiều người dự lễ ngày Chủ Nhật, sinh hoạt giáo xứ sinh động, nhiều người hành hương đến các đền Ðức Mẹ. Tuy nhiên, nói chung vẫn có sự mâu thuẫn giữa đời sống người Kitô Giáo và xã hội Phi Luật Tân.

Ngài nói thêm: Giáo Hội phải chuẩn bị cho giáo dân để họ đem đức tin Công Giáo vào đời sống hàng ngày. Và để làm được điều đó, Giáo Hội Phi Luật Tân phải có chương trình huấn luyện linh mục thích hợp, đặt nặng vào các vấn đề nhân bản, tri thức, lý thuyết, tâm linh và mục vụ. Ngài đặc biệt quan tâm đến đức khiết tịnh. Ngài nói việc giáo huấn đức khiết tịnh phải là một phần quan trọng bên trong cũng như bên ngoài của đời sống linh mục.