Cùng vui niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, đang sống trong niềm vui giáng sinh, niềm vui cứu độ mừng biến cố Ngôi Hai con Thiên Chúa giáng thế làm người. Ngày 27/12/2013, tại giáo xứ Thọ Ninh cuộc hội ngộ của các bạn giới trẻ giáo hạt Nghĩa Yên đã diễn ra trong tình huynh đệ.

Xem hình

Ngày hội ngộ giới trẻ giáo hạt Nghĩa Yên đã quy tụ rất đông các bạn trẻ thuộc 9 giáo Giáo xứ trong giáo hạt. Vâng, tuổi trẻ thật vui nhộn, hồn nhiên, năng động. Thời gian để gặp gỡ nhau không nhiều, nhưng có thể nói ngày hội ngộ giới trẻ giáo hạt hôm nay là dịp thuận tiện cho các bạn trẻ giao lưu, gặp gỡ và học hỏi lẫn nhau. Và đây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ ý thức và nhìn nhận lại bản thân, để họ tìm ra định hướng và mục tiêu đích thực cho đời sống của mình giữa một xã hội “vàng thau lẫn lộn”.

Mở đầu cho cuộc hội ngộ là Thánh Lễ dành cho các bạn trẻ. Thánh Lễ được cử hành vào lúc 16h00 do Cha đặc trách giới trẻ Antôn Nguyễn Xuân Hồng chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha quản hạt Phêrô Nguyễn Thái Từ, cha phụ tá, cha già hưu trong giáo hạt. Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản hạt Phêrô đã nói tới tầm quan trọng của giới trẻ Công Giáo ngày nay. Giới trẻ là tương lai, là hạt giống của Giáo Hội và xã hội. Giới trẻ là thế hệ mà nơi đó quy tụ tất cả các khả năng, dự phóng và ước mơ của con người. Đây cũng chính là tầng lớp tiên phong, có trình độ, có học thức và tiếp thu nhanh các ứng dụng khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt nổi mà chúng ta nhìn thấy nơi người trẻ, thì đằng sau đó cũng xuất hiện không ít những tiêu cực đã và đang xảy ra. Các tư tưởng, trào lưu, lối sống, lối nghĩ tự do buông thả, nền đạo đức và luân lý bị suy đồi, những điều đó người ta gọi chung là “căn bệnh” của tuổi trẻ. Ngài cũng đã nhắc lại năm “căn bệnh” mà người trẻ hôm nay đang bị lây nhiễm đó là: Chủ Nghĩa vô Thần; Chủ nghĩa duy lợi; Chủ nghĩa tương đối; Chủ nghĩa tự do; Chủ nghĩa hưởng thụ. Ngài đã đưa ra nhiều phương pháp giải quyết và định hướng cho người trẻ hôm nay. Qua đó, ngài cũng kêu mời các bạn trẻ hãy biết noi gương Thánh Gioan, là một con người dám hy sinh vì Chúa, và hãy tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu Chúa Kitô cho bạn bè nơi công sở, trường học, thậm chí cả những người chưa biết Chúa đang sống giữa xã hội này.

Ngày hội ngộ Giới trẻ Giáo hạt được tiếp nối bằng bữa cơm tối, bữa cơm tình thương và huynh đệ. Gặp nhau các bạn trẻ đã hát vang những bài ca, những cử điệu, những bài múa đã làm cho bầu khí ngày hội ngộ thật sinh động, phấn khởi, vui tươi. Sau đó, ngày hội ngộ được tiếp diễn với chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “TÌNH CA GIÊ SU”.

Đúng 19h30, Cha đặc trách giới trẻ trong lời khai mạc đêm giao lưu, đã nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của người trẻ đối với Giáo Hội trong thời đại mới. Kế tiếp là phần trao giải thưởng của cuộc thi sáng tác logo do ban điều hành giới trẻ khởi xướng, cùng phần trình diễn văn nghệ của các các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Các tiết mục trong đêm văn nghệ để lại cho giới trẻ, và người xem những ấn tượng và nhiều thông điệp rất hữu ích.

Chương trình văn nghệ dần đi vào hồi kết, cũng là lúc các bạn trẻ cùng nhau hướng về hang đá, hướng về hài nhi Giêsu để cùng nhau hồi tâm, giúp nhau nhận ra những thiếu sót, lỗi lầm của mình, đồng thời cảm tạ tình Chúa vì những hồng ân của ngài đã ban cho giới trẻ hôm nay. Kết thúc chương trình văn nghệ là phần trao giải thưởng cho các giáo xứ có tiết mục xuất sắc.

Ngày hội ngộ Giới trẻ giáo hạt lần thứ nhất đã khép lại, có thể nói đã để lại trong lòng các bạn trẻ biết bao kỷ niệm lưu luyến và cả những tiếc nuối vu vơ. Cuộc gặp gỡ này cũng đã để lại cho các bạn trẻ nhiều bài học quý giá, không những trong học tập, trong đạo đức và lối sống, mà cả trong những tâm tình dành cho Thiên Chúa.

Cuộc gặp gỡ lần này cũng là bước khởi động cho ban điều Giới trẻ Giáo hạt sau hơn hai tháng thành lập, tạo đà cho sự lớn mạnh và phát triển của ban giới trẻ giáo hạt nói riêng và giáo phận nói chung. Hầu đưa các bạn trẻ tiến lên trên con đường Đức Tin, để họ sẵn sàng dấn thân xây dựng Giáo Hội và xã hội tươi đẹp hơn.

CTV Thọ Ninh