Chào đón các thành viên của Hội Đồng Điều Hành Đoàn Hiệp Sĩ Kha Luân Bố và các phu nhân trong một buổi triều kiến tại Vatican ngày 20 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanixicô cám ơn Đoàn Hiệp Sĩ về “sự yểm trợ tích cực” cho Tòa Thánh. Ngài bầy tỏ lòng tri ân không những về những yểm trợ tài chánh của Đoàn mà con về những hỗ trợ thiêng liêng qua việc cầu nguyện, hy sinh và những công trình bác ái.

Buổi triều kiến xẩy ra ngay sau khi Đức Thánh Cha Phanixicô tiếp kiến riêng Đại Hiệp Cao Cấp Carl A. Amnderson. Đại Hiệp Cao Cấp đã dâng tặng Đức Thánh Cha một triệu sáu trăm ngàn Mỹ Kim từ Ngân Qũy Vicarius Christi của Đoàn. Qũy này được thành lập năm 1981 để tài trợ cho các mục tiêu bác ái của Đức Thánh Cha.

Sau đây là phần trình bầy của Đại Hiệp Trung Ương Carl A. Anderson với Đức Thánh Cha Phanixicô

Trọng kính Đức Thánh Cha, trong Năm Đức Tin này, các sĩ quan và các giám đốc của Đoàn Hiệp Sĩ xin gửi tới ngài lòng thành kính tri ân về buổi tiếp kiến này. Là một hội được tổ chức trên các nguyên tắc về bác ái, hiệp nhất và huynh đệ, chúng con được thách đố bởi một Giáo Hội có khả năng đồng hành với dân Chúa trên hành trình của họ, không sợ hãi phải ra đi trong đêm tối, với đầy đủ sức mạnh để hoạt động mà không bị bóng tối vượt thắng – một Giáo Hội có khả năng “chữa lành các vết thương và sưởi ấn các con tim.”

Qua lời Đức Thánh Cha, chúng con nhớ lại lời Đức Thánh Cha Phaolô VI khi ngài nói sau Công Đồng Vatican II về Giáo Hội của người Samaritanô nhân lành, không lên án, nhưng băng bó các vết thương, về một Giáo Hội sống trọn vẹn theo giáo huấn của Chúa Kitô, và tình yêu dành cho những người anh chị em là “dấu chỉ rõ rệt của các môn đệ của Người.”

Trên 1,85 triệu hiệp sĩ tại Bắc Mỹ, Á Châu và Âu Châu thuộc mọi tầng lớp xã hội. Mỗi năm, qua hàng triệu giờ hy sinh tình nguyện phục vụ cho người nghèo và đau khổ, họ đã xây dựng những tình liên đới mỗi ngày bằng cách ban tặng các món quà cá nhân cho những người láng giềng thiếu thốn.

Ngày nay, chúng con can đoan với Đức Thánh Cha là chúng con sẽ tiếp tục xây dựng một Giáo Hội luôn mở ra một “chân trời hy vọng” và thực thi “đức bác ái truyền giáo.”

Chúng con cảm tạ Đức Thánh Cha về những lời khuyến khích trong Đại Hội Quốc Tế của chúng con vừa qua, nhất là về vấn đề bảo vệ hôn nhân, tự do tôn giáo và đời sống con người từ lúc thụ thai.

Kính thưa Đức Thánh Cha, vào dịp này, Hiệp Sĩ Đoàn cam kết cầu nguyện, trung thành và phục vụ cho những công trình mục vụ của ngài nhân danh Giáo Hội hoàn vũ. Chúng con xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho chúng con để chúng con có thể tiếp tục làm nhân chứng cho đức bác ái với lòng can đảm và khiêm tốn, để chúng con luôn luôn cổ võ cho Phúc Âm của đời sống và xây dựng một nền văn minh của tình yêu đích thực, khiến cho rất nhiều người hơn trên thế giới sẽ nói: “Chúng tôi sẽ đến với các bạn.”

Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô

Các bạn thân mến, tôi rất vui mừng chào đón các thành viên của Hội Đồng Điều Hành Hiệp Sĩ Đoàn Kha Luân Bố nhân dịp Các bạn nhóm họp tại Rôma. Một lần nữa tôi cám ơn các bạn về những lời cầu nguyện của các bạn, và của tất cả các hiệp sĩ và gia đình đã dành cho những ý chỉ của tôi và cho những nhu cầu của Giáo Hội trên toàn thế giới kể từ ngày tôi được bầu lên làm Giám mục Thành Rôma.

Vào dịp này, tôi cũng muốn bầy tỏ lòng tri ân của tôi về những sự yểm trợ kiên trì Hiệp Sĩ Đoàn đã dành cho các công trình của Tòa Thánh. Những yểm trợ này thật hiển nhiên qua việc đóng góp cho Qũy Vicarius Christi, đây là dấu chỉ hùng hồn của tình liên đới quý vị dành cho người kế vị Thánh Phêrô trong việc chăm sóc cho Giáo Hội hoàn vũ, và cũng được thể hiện qua những kinh nguyện hàng ngày, những hy sinh và các công việc tông đồ của biết bao nhiêu hiệp sĩ trong các chi đoàn điạ phương, trong giáo xứ và cộng đồng của họ. Chớ gì những kinh nguyện, và chứng tá cho đức tin và sự lo âu của các bạn dành cho những người anh chị em thiếu thốn luôn luôn là rường cột nâng đỡ công trình của các bạn như những cá nhân và tập thể. Trong sự trung thành của các bạn cho viễn tượng của Đức Khả Kính, Linh mục Michael McGivney, xin cho các bạn tiếp tục tìm kiếm các phương thức mới để trở thành muối men cho Phúc Âm và thành sức mạnh cho sự canh tân thiêng liêng của xã hội.

Trong khi năm Đức Tin sắp chấm dứt, tôi đặc biệt trao phó tất cả các bạn cho Thánh Giuse, đấng bảo vệ Thánh Gia Nazareth, một gương mẫu của bao nhiêu nhân đức: như sức mạnh nội tâm, công chính, và trung thành mà Đoàn HIệp Sĩ Kha Luân Bố đã cam kết duy trì, trau dồi và chuyển tiếp cho các thế hệ thanh niên Công Giáo mai sau.

Xin các bạn nhớ đến tôi trong lời cầu nguyện, với tình thân ái trong Chúa Kitô, giờ đây tôi ban phép lành Tòa Thánh cho các bạn, cho tất cả các Hiệp Sĩ và gia đình thân quyến.