Damascus - Một người phụ nữ chứng kiến vụ sát hại ba người Công Giáo ở Ma'loula, một ngôi làng Kitô giáo ở Syria bị quân nổi dậy thánh chiến Syria tấn công, đã cung cấp những chi tiết về cái chết của họ cho Thông tấn xã Công Giáo Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho các Dân Tộc.

Đức Thượng Phụ Grégoire III (Loutfi) Laham, người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Melkite Hy Lạp, đã chủ sự tang lễ của họ tại Damascus.

Theo tường thuật của Fides thì quân nổi dậy xông vào "nhiều gia đình thường dân hôm 07 Tháng Chín, phá hủy nhà cửa và khủng bố người dân, phá hoại tất cả những ảnh tượng thánh. Tại một ngôi nhà, có ba người đàn ông Công Giáo Hy Lạp: Mikhael Taalab, người anh em họ của ông là Antoun Taalab, Sarkis el Zakhm, cháu trai của Mikhael, và một người phụ nữ, người thân của họ, người đã thuật lại những gì đã xảy ra".

Bài báo cho biết thêm: "Những người Hồi giáo đã yêu cầu mọi người có mặt phải cải đạo sang Hồi giáo. Sarkis trả lời dứt khoát: ‘Tôi là một Kitô hữu, và nếu muốn giết tôi bởi vì tôi là một Kitô hữu, thì hãy cứ giết’. Người đàn ông trẻ tuổi cùng với hai người kia đã bị những kẻ máu lạnh sát hại. Người phụ nữ bị thương và được cứu sống một cách lạ lùng, sau đó bà được đưa đến một bệnh viện ở Damascus".