CLAREMONT - Trường Việt Ngữ và Giáo Lý của Cộng đoàn Mân Côi thuộc giáo xứ Our Lady of the Assumption Church đã được khai giảng vào lúc 4:30 chiều Chúa Nhật 14-09-2003 tại Hội Trường của giáo xứ dưới sự chủ tọa của Cha quản nhiệm Cộng Đoàn John Trần Công Nghị, có sự hiện diện của Ông chủ tịch Nguyễn xuân Tùng, Ban Giáo Chức và Đại Diện phụ huynh.

Năm nay có 120 em thuộc Cộng đoàn ghi tên học trong 6 lớp Giáo Lý Vỡ Lòng, Rước Lễ Lần Đầu và sửa soạn cho Bí Tích Thêm Sức. Mỗi lớp có một giáo lý viên và một phụ tá trách nhiệm. Chương trình Giáo Lý do Chị Cao thị Nga phối trí.





Lễ Khai Giảng Trường Việt Ngữ và Giáo Lý


Trường Việt Ngữ cũng có trên 130 em ghi tên học, gồm cả các em không thuộc Cộng Đoàn và những em thuộc các tôn giáo bạn cũng ghi tên học. Có 12 giáo viên thiện nguyện phụ trách và Hiệu Trưởng là Chị Nguyễn Xuân Lan.

Với một Cộng Đoàn chỉ có chừng gần 200 gia đình Công Giáo Việt Nam, sống chung trong một giáo xứ Mỹ gồm 4,000 gia đình, mà Cộng đoàn Việt Nam có thể hỗ trợ và duy trì cả Trường Việt Ngữ lần Giáo Lý, thì đó là một thành quả vô cùng khích lệ.





Các em học sinh và thành phần Ban Giáo Chức


Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công này: thứ nhất phải kể đến một lực lượng hùng hậu gồm trên 20 Thầy Cô đã từng tình nguyện trong nhiều năm cho việc giáo dục đạo giáo và văn hóa cho con em của Cộng Đoàn. Thứ hai là sự hỗ trợ và dấn thân của Ban Chấp Hành và nhất là các Bậc Phụ Huynh muốn lo cho tương lai của con em mình. Thứ ba là mối giao hảo tốt đẹp với Giáo xứ Hoa Kỳ. Giáo xứ luôn nâng đỡ và hỗ trợ những hoạt động của Cộng Đoàn Việt Nam và rất biết ơn cũng như kính trọng những truyền thống và sự đóng góp tinh thần của Cộng Đoàn Việt Nam vào sinh hoạt giáo xứ Hoa Kỳ.

Riêng về phía Đoàn Thiếu Nhi Fatima và Giới Trẻ của Cộng Đoàn cũng rất tích cực trong mọi công tác của Cộng Đoàn nói riêng và Cộng đồng nói chung. Đoàn đã từng tham gia nhiều công tác thiện nguyện và đóng góp vào sinh hoạt văn nghệ văn hóa của Cộng Đồng Los Angeles cũng như Cộng đồng người Việt tại Pomona.

Vào chiều ngày thứ Bảy 13-9-2003, do sáng kiến của các anh chị em huynh trưởng thiếu nhi, các em đã làm bữa tiệc mời tất cả các Anh Chị Huynh Trưởng “lão thành” đã từng hoạt động với Đoàn về sinh hoạt chung và nối lại tình xưa.

Đây là một sáng kiến rất độc đáo và mang lại thành quả cả về tinh thần lẫn vật chất. Chừng 30 anh chị cựu huynh trưởng đã rất vui vẻ về tham gia với các em trong một bầu khí rất thân tình và cảm động. Sáng kiến này đã được mọi người ca tụng và muốn tiếp nối nhiều lần trong tương lai. Sau đây là một vài hình ảnh “Anh Chị Em Một Nhà”.