Đức Thánh Cha gửi thư chúc mừng ngày lễ kim khánh của giáo phận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Á Căn Đình

VATICAN, ngày 14 tháng 8, 2013 (Zenit.org) – Trong lá thư gửi Đức Giám Mục giáo phận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Á Căn Đình, Đức Thánh Cha Phanxicô chúc mừng giáo phận nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập.

Đức Thánh Cha mở đầu lá thư bằng việc bầy tỏ tình thân thiện mật thiết với hàng giáo sĩ và giáo dân, ngài nhắc lại thời gian ngài đã ở đó trong những ngày tĩnh tâm của các giáo sĩ.

Đức Thánh Cha nói: "Trong 50 năm qua, quý vị đã bước đi, và đã dọn một con đường của các môn đệ Chúa Giêsu và loan báo Phúc Âm: như những môn đệ và những nhà truyền giáo, để cho tất cả mọi người trong giáo phận có thể có đời sống dồi dào.”

Suy niệm về những lời này: bước đi, làm môn đệ, và loan báo Tin Mừng, Đức Thánh Cha khuyên các tín hữu không được trở thành “những Kitô hữu an vị”, vì “cuối cùng họ sẽ giống như hồ nước tù” không thông chẩy.”

Về việc làm môn đệ, Đức Thánh Cha lưu ý họ không nên trở thành những Kitô hữu “biết hết mọi sự”. Ngài nói: “Khi không hiểu biết, họ khép kín trái tim đối với Chúa; cuối cùng họ chỉ tập trung vào chính con người của họ mà thôi. Họ là những Kitô hữu chúng ta có thể gọi là “Những Kitô hữu với chính họ và cho chính họ.”

Đức Thánh Cha tiếp: “Khi có người thấy mình ở cùng Chúa Giêsu, thì họ được sống trong sự kinh ngạc lạ lùng của cuộc gặp gỡ này, và cảm thấy cần phải tìm kiếm Người trong kinh nguyện, trong việc đọc Thánh Kinh. Họ cảm thấy cần phải tôn thờ Người, hiểu biết Người và có nhu cầu phải loan báo về Người."

Còn về lời cuối “loan báo”, Đức Thánh Cha 76 tuổi mời gọi các tín hữu trong giáo phận hãy trở thành những nhà truyền giáo: là những Kitô hữu đem Thánh Danh và giáo huấn của Chúa Kitô đến cho mọi người.

Đức Thánh Cha nói: "Những Kitô hữu bước đi, trở thành môn đệ và loan báo, thì không an vị, họ bước ra khỏi con người của mình: họ ra khỏi con người của họ để loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu cho những anh chị em.”

Để kết thúc lá thư, Đức Thánh Cha Phanxicô chúc mừng giáo phận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội nhân dịp lễ kỷ niệm kim khánh, đồng thời mời gọi họ thay đổi lối sống, để “trở nên không an vị vì tình yêu Thiên Chúa rất quý giá."