Đền Thờ Chúa Từ Bi với ngọn tháp cao 70m không phải là địa điểm duy nhất đổi thay quang cảnh tại Krakovia, một trường đại học cũng đã được xây tại mỏ đá vôi nơi Đức Thánh Cha từng lao động dưới thời Quốc Xã.

Hôm thứ Bẩy 17/8, sau nghi lễ cung hiến Đền Thờ Chúa Từ Bi, Đức Thánh Cha đã đến một nơi gần chỗ thanh niên Karol Wojtyla ở tuổi 19 lao động dưới thời Quốc Xã. Trước sự chứng kiến của hàng trăm giáo sư Đại Học, Đức Thánh Cha đã làm phép viên đá đầu tiên xây dựng thư viện cho Giáo Hoàng Học Viện Thần Học Krakovia. Đức Thánh Cha đã thiết lập học viện này năm 1981, 31 năm sau khi cộng sản đóng cửa khoa thần học tại đại học Jagiellonian vào năm 1950.

Nhiều tòa nhà cũng đang được xây lên để trở thành một học khu mới của trường đại học Jagiellonian nơi Đức Thánh Cha đã từng theo học môn Thần Học. Ngài đã học tại đó cho đến khi Hitler xâm lược Ba Lan vào ngày 1/9/1939 và ra lệnh tàn phá văn hóa Ba Lan, đóng cửa các trường đại học và đày các giáo sư vào các trại cải tạo.

Khu vực mỏ đá vôi đang trở thành một trung tâm khoa học, triết học và thần học. Sinh viên các ngành khoa học tự nhiên sẽ học tại đây.

Hiệu trưởng Franciszek Ziejka nhắc Đức Thánh Cha rằng "Hồi tháng 9/2000 nhân ngày Năm Thánh của các giáo sư Đại Học, Đức Thánh Cha đã nói với chúng con rằng Ba Lan cần học hỏi về quyền công dân, sẵn sàng hy sinh cho đất nước và cho thiện ích chung của Âu Châu. Thưa Đức Thánh Cha chúng con đang theo lời dạy của ngài".