HOUSTON - Cám ơn Chúa đã ban cho cộng đồng Phó Tế Việt Nam Hoa Kỳ (PTVNHK) một đại hội thật tốt đẹp. Công việc thành công được như vậy cũng là nhờ sự trợ giúp của nhiều thành phần, trước là thành phần tham dự, khoảng 20% thành viên trong cộng đồng PTVNHK (khoảng 90 vị) từ nhiều thành phố, tiểu bang đã về tham dự, sau là sự tận tình của quí PT và phu nhân trong ban Tổ Chức Đại Hội hết lòng phục vụ để mọi chuyện xuôi chảy ngoài dự tính. Ngoài ra còn có những buổi học hỏi, chia sẻ giữa các PT và phu nhân qua các đề mục ‘Phó Tế trong ơn gọi gia đình’, ‘Phó Tế trong ơn gọi phục vụ tại cộng đoàn / giáo xứ’, và ‘Phó Tế qua sứ vụ rao giảng / bác ái’ đã mang lại cho anh em nhiều giây phút vui không ngờ được, cười như đến khóc được, cùng những giây phút thật thân tình mà PT và phu nhân cảm thấy gần gủi nhau hơn lúc nào.

Xem hình ảnh

Đặc biệt nữa là giờ chia sẻ của Linh Mục Chủ Tịch, Đức Ông Joseph Trịnh MinhTrí với đề tài ‘Sinh hoạt của Liên Đoàn / PT là một thành phần của Liên Đoàn CGVNHK’ và Linh Mục phó C.T. Anthony Ngô Đình Chính về đề mục ‘Vai trò quan trọng của PT trong giáo hội,’ đã giúp cho PT và phu nhân nhận định rõ vai trò, và sự cần thiết về ơn gọi của mình trong mọi môi trường gia đình, cộng đoàn G.X. và ngay cả xã hội nơi mình đang sinh sống, cần được thể hiện qua hành động tình yêu thương bác ái.

Sau cùng một thánh lễ Tạ Ơn đã xẩy ra rất long trọng tại G.X. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp qua sự ưu ái của cha Chánh Xứ Phêrô Bùi Quang Tuấn, CSsR đã đón tiếp anh em PT và phu nhân và được cùng Ngài dâng lễ Chúa Nhật lúc 10 giờ sáng và tiệc ‘Bế Mạc Đại Hội’ tại hội trường G.X. thật đậm đà tình thương mến cùng các món thức ăn thật ấm lòng và ngon miệng là một niềm vinh dự hãnh diện mà PT và phu nhân đã được G.X. phục vụ. Chúng con cũng xin chân thành cám ơn các vị ân nhân thân nhân từ các cộng đoàn giáo xứ đã giúp đỡ tinh thần vật chất bằng cách này hay cách khác, đặc biệt cám ơn Đức Ông Trí, LĐCGVNHK, hai cha chánh xứ Jim Ngô Hoàng Khôi, CMC và Phêrô B. Q. Tuấn, CSsR cùng mọi thành phần của giáo xứ Đức Mẹ Fatima, Fort Worth, TX, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Plano, Texas đã nâng đỡ, cầu nguyện cả

về tình thần và tài chánh để đại hội được thành quả tốt đẹp.

Xin Chúa Kitô tình yêu chúc lành và ban ơn cho Đức Ông, quí Cha cùng mọi thân nhân, ân nhân được mãi sống trong tình yêu của Ngài; xin Đức Ông, quí Cha cùng quí ông bà anh chị em cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho chúng con trở nên những đầy tớ trung kiên trong sứ vụ ‘tôi tớ’ phục vụ Chúa Kitô qua mọi người.