Washington: Chỉ còn chưa đầy 50 ngày tới lễ mừng kỷ niệm 25 năm triều Giáo Hoàng, tất cả các Hồng Y sẽ tựu về Roma để cùng với Ðức Thánh Cha mừng lễ kỷ niệm trong 5 ngày gồm có phụng vụ, thuyết trình, hội thảo và buổi hòa nhạc. Cả thảy 166 vị hồng y được mời, nhưng chưa biết rõ là số các hồng y sẽ về Roma tham dự là bao nhiêu.

Riêng tại Hoa Kỳ cũng diễn ra nhiều biến cố cho ngày lễ bạc này, vào ngày 10/9, sẽ có buổi lễ ra mắt tại Washington những cuốn sách mới kể lại cuộc đời và đời sống mục vụ của Ðức Giáo Hoàng: “Tập thơ của Ðức Gioan Phaolô II- Tranh Lụa Roma ba tấm: Những Suy Niệm” (The Poetry of John Paul II—Roman Triptych: Meditations) và cuốn “Gioan Phaolô II: Một Ánh Sáng cho Thế Giới “ (John Paul II: A Light for the World”).

Tại Trung Tâm Văn Hóa Gioan Phaolô II tại Washington cũng sẽ trưng bày những hình ảnh của Ðức Thánh Cha trong suốt năm bắt đầu vào giữa tháng 9 tới đây. Thêm vào đó, Ðức Hồng Y Theodore E. McCarrick cai quản Tổng Giáo Phận Washington sẽ dẫn đoàn hành hương 260 người tới Roma từ ngày 12-20/10, và Vương Cung Thánh Ðường Ðền Thánh Quốc Gia Ðức Mẹ Vô Nhiễm sẽ có một thánh lễ đặc biệt vào trưa Chúa Nhật 26/10 mừng kỷ niệm 25 năm triều Giáo Hoàng.

Tại bang Cleveland, Ðức Giám Mục Anthony M. Pilla sẽ cử hành lễ kỷ niệm 25 năm triều Giáo Hoàng tại nhà thờ Chánh Tòa St John vào buổi chiều ngày 22/10. Tại Giáo Phận Youngstown, Ohio sẽ có thánh lễ mừng kỷ niệm 25 năm Giáo Hoàng vào ngày 16/10 và cũng là ngày mừng 60 năm thành lập Giáo Phận.

Một số các nhà xuất bản Công Giáo cũng đã loan báo những dự định cho ngày lễ bạc. Tờ báo của Giáo Phận Monterey, California, tờ Observer số ra tháng 9 sẽ trình bày những nét nổi bập trong chuyến tông du của Ðức Thánh Cha tới Giáo Phận vào năm 1987. Tạp Chí St Anthony Messeger số đặc biệt ra trong tháng 10 sẽ trích và đăng hình ảnh từ cuốn sách “Gioan Phaolô II: Một Ánh Sáng cho Thế Giới”.

Hai tờ báo Công Giáo tại Indiana là tờ Northwest Indiana Catholic của Giáo Phận Gary và tờ The Criterion của Tổng Giáo Phận Indianapolosis, sẽ dành trọn số báo số ra ngày 12/10 và ngày 31/10 cho dịp kỷ niệm 25 năm Giáo Hoàng.

Tại St Louis, Hội Liên Hiệp Tông Ðồ Giêsu và Mary đang đăng ký những nhà thờ trong Tổng Giáo Phận dâng Thánh Lễ cho Ðức Thánh Cha vào ngày 16/10. Nó cũng thuộc nỗ lực của Tổ Chức Quốc Tế đặt trụ sở tại London yêu cầu các nhà thờ dâng Thánh Lễ cho Ðức Giáo Hoàng nhân dịp kỷ niệm 25 lên ngôi Giáo Hoàng. Trang mạng lưới www.Jp2-jubilee.org đã liệt kê con số, trong đó có tới hơn 1200 Thánh Ðường sẽ dâng Thánh Lễ mừng kỷ niệm 25 năm Giáo Hoàng.

Ông Jan Milun sinh trưởng tại Boston Hoa Kỳ, đang là cộng tác viên cho buổi hòa nhạc quốc tế vào ngày 19/10 tại Gdansk, Poland, cũng là nơi phát xuất Công Ðoàn Lao Ðộng Ðại Kết đã một thời bị cấm chỉ. Buổi hòa nhạc quy tụ hơn 500 ca sĩ từ 5 đại lục, trong đó còn có Ca Ðoàn nhà thờ St Eulalia tại Wincheste, Mass., Buổi hòa nhạc cũng còn có dàn nhạc giao hưởng Baltic, một thánh lễ theo Phi Châu từ Kenya, và trình bày nhiều đọan nhạc nguyên thủy do các nhà sáng tác từ Hoa Kỳ, Ba Lan và Canada