Trong Thánh lễ sáng hôm 06/06/2013 tại nhà trọ Thánh Marta của Vatican, Đức Thánh Cha đã nói về sự nguy hiểm của ngẫu tượng. Trong bài giảng về bài Tin Mừng trong ngày, ngài đã đề cập đến câu chuyện khi Chúa Giêsu được hỏi là trong mười điều răn điều nào là quan trọng nhất.

Chúa Giêsu đã trả lời: ‘Ngươi phải yêu mến Chúa là Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết sức và hết trí khôn’.

Đức Thánh Cha cho biết điều đó nhắc chúng ta về sự tinh vi và thực sự nguy hiểm của việc sùng bái ngẫu tượng.

Đức Thánh Cha nói: "Thánh Tông Đồ Giacôbê, nói rằng ai yêu mến thế gian thì tự biến mình trở thành kẻ thù của Thiên Chúa. Ngài bắt đầu bằng cách nói rằng: 'Hỡi bọn ngoại tình!'

Ngài gào thẳng vào mặt chúng ta với từ ngữ kẻ ngoại tình. Tại sao? Bởi vì bất cứ ai là một ‘bạn hữu’ của thế gian, thì kẻ ấy là một người sùng bái ngẫu tượng, một người không trung thành với tình yêu của Thiên Chúa! Chúng ta phải quay lại vì con đường chân chính không xa. Con đường đó mới thăng tiến và đưa chúng ta đến với Nước Thiên Chúa. Đó là con đường của lòng trung thành với Thiên Chúa tương tự như sự trung tín trong tình yêu hôn nhân".

Sau đó Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng ngẫu tượng được thể hiện theo những cách khác nhau, tùy thuộc vào tính cách hoặc lối sống của mỗi người. Ngài cũng nói thêm rằng bước đầu tiên là cầu nguyện với Thiên Chúa, để có thể bỏ lại ngẫu tượng sau lưng.