Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam chọn ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô làm bổn mạng. TNTT tại Hoa Kỳ năm nay mừng lễ bổn mạng một cách rất đặc biệt. Ngày lễ mừng bổn mạng cũng là ngày kết thúc của Sa Mạc lãnh đạo cấp III với danh hiệu Sa Mạc Tiberia V. Đúng ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, lúc 1 giờ sáng ngày 2 tháng 6, khoảng 60 sa mạc sinh cùng với một số các Cha Tuyên Úy và các Huấn Luyện Viên hòa lên tiếng hát mừng bổn mạng Phong Trào. Một chiếc bánh ngọt nho nhỏ hình tròn biểu tượng sự nối kết với nhiều ngọn nến đủ màu sắc tượng trưng cho những màu khăn và tươi trẻ của Thiếu Nhi đã thắp sáng lên niềm vui cho ngày mừng bổn mạng. Sau khi chiếc bánh được mang ra giữa vòng tròn, mọi người cùng hát vang lên bài hát Chúc Mừng như bày tỏ niềm vui hạnh phúc của người Thiếu Nhi Thánh Thể.

Xem Video

Chúc mừng, xin chúc mừng. Chúc mừng và xin chúc mừng. Chúc mừng một ngày thật vui. Chúc mừng ngày lễ quan thầy. Chúc mừng một ngày hạnh phúc. Chúc mừng, và xin chúc mừng.

Khi chiếc bánh được cắt ra từng phần nhỏ và những chai rượu Champaign được nổ tung ra để khai mạc bửa tiệc thân mật, những thau Crawfish, đặc sản vùng New Orleans, được bày trên bàn để bắt đầu một bửa tiệc vừa mặn vừa ngọt thật vui nhộn. Chiếc bánh ngọt được dùng với ý nghĩa mừng lễ quan thầy. Còn món Crawfish là mừng các SM sinh vừa kết thúc 5 ngày sa mạc huấn luyện.

Trong số Sa Mạc sinh có sự hiện diện của linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thiệu, cha phó xứ Philipphê Phan Văn Minh, và sáu Sơ Trợ Úy đang phục vụ tại hai thành phố Orlando và Miami, tiểu bang Florida. Hoan hô Cha Thiệu và các Sơ đã tham dự Sa Mạc để cùng đồng hành với các Sa Mạc sinh và học hỏi thêm về Phong Trào. Điểm đáng nhớ khó quên nữa là Sa Mạc Tiberia V vinh dự đón tiếp bảy Cha Tuyên Úy Miền và Nghiên Huấn các ngành. Cha Micae Đặng Minh Trân, CMC, phó Nghiên Huấn ngành Ấu; Cha Giuse Nguyễn Châu, SVD, phó Nghiên Huấn ngành Thiếu; Cha Giuse Ngô Đình Thông, CSsR, phó Nghiên Huấn ngành Hiệp Sĩ; Cha Giuse Hoàng Thanh Sơn, OP, Tuyên Úy Miền Trung Đông, Cha Giuse Phạm Ngọc Thi, SCJ, Tuyên Úy Miền Trung; Cha Tôma Hà Quốc Dũng, CSsR, Tuyên Úy Miền Nam, và Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Bình, SVD, Tổng Tuyên Úy. Các Cha đến để ủng hộ tinh thần các Sa Mạc Sinh và gặp gỡ nhau để nung đúc tinh thần phục vụ và đưa ra những đường hướng của Phong Trào cho tương lai. Tinh thần trẻ của các Cha sẽ được ghi vào lòng của các em.

Thánh lễ mừng bổn mạng Phong Trào cũng là thánh lễ kết thúc Sa Mạc Tiberia V tại nhà nguyện dòng Don Bosco thuộc thành phố Tampa, Florida. Sau thánh lễ bế mạc, các Cha Tuyên Úy, các Huấn Luyện Viên, và các Sa Mạc Sinh được sống giây phút thật êm đềm và hiệp nhất với Giáo Hội hoàn vũ qua giờ chầu Thánh Thể theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Mọi người ra về tràn đầy hân hoạn như một băng reo được vang lên để nhắc nhở:

Tiberia – mến Chúa thiết tha.

Tiberia- yêu người đậm đà.

Tiberia- tình Chúa bao la. Alleluia.

Dưới đây là link video

http://www.youtube.com/watch?v=ZNo7C6xEgCo