Trong Thánh Lễ buổi sáng hôm thứ Sáu 24 tháng 5 tại nhà trọ Casa Santa Marta, Đức Giáo Hoàng giải thích rằng các Kitô hữu cần phải kiên nhẫn khi đối mặt với khó khăn. Ngài khuyến khích họ đáp ứng với tình yêu và sự tha thứ ngay cả trong thử thách.

Đức Thánh Cha nói:

"Chịu đựng đau khổ là chấp nhận những khó khăn của cuộc sống và mang vác chúng trên vai với sức mạnh. Như thế, khó khăn không kéo chúng ta xuống được. Mang vác chúng với sức mạnh là một nhân đức Kitô giáo! Thánh Phaolô đã nói nhiều lần: hãy chịu đựng, hãy nhẫn nại. Điều này có nghĩa là không để những khó khăn đè bẹp chúng ta. Nghĩa là Kitô hữu có sức mạnh để không bỏ cuộc, để đương đầu trước khó khăn với sức mạnh. Hãy đương đầu với khó khăn, nhưng đương đầu với sức mạnh. Không phải dễ đâu, vì chán nản ập đến, và ta bị thôi thúc bỏ cuộc: "Ồ, thôi nào, chúng ta đã làm những gì chúng ta có thể nhưng chẳng đi tới đâu." Nhưng không, cần có ân sủng để chấp nhận chịu đựng. Trong gian truân, chúng ta phải nài xin ân sủng này. "

Vì là ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc, nên Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đàn Huy, tổng thư ký Bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho các dân tộc, và một nhóm đến từ Trung Quốc cũng tham dự Thánh Lễ