Melbourne, Vào lúc 15 giờ chiều Chúa nhật Ngày 7 Tháng Tư Năm 2013. Tại Nguyện đường Thánh Vinh Sơn Liêm. Đại lễ Kính Lòng Thương xót Chúa, nhân Chúa nhật Thứ Hai Phục Sinh, đã được tổ chức thật trọng thể với hàng ngàn giáo dân từ khắp mọi nơi trong Tổng Giáo Phận Melbourne về tham dự.

Xem hình ảnh

Năm nay cộng đoàn vinh dự được đón mừng Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi Giám mục Giáo phận Qui Nhơn từ Việt Nam qua để cùng cộng đoàn mừng lễ kính Lòng Thương xót Chúa.

Để buổi lễ kính Lòng Thương Xót Chúa thêm phần sốt sắng, riêng Cộng đoàn Công giáo Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức cho mọi người chuẩn bị tâm hồn cho ngày đại lễ với tuần 9 ngày từ trước lễ Phục Sinh. Về hình thức tổ chức, phiá ngoài khuôn viên trung tâm, cờ giáo hội được trang trí tung bay phất phới. Một băng rôn được treo ngang vừa với tầm mắt mọi người: Chào mừng ngày lễ hội Tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa 2013. Chữ trắng nổi bật trên nền xanh dương

Những giáo dân ở miền Đông tiểu bang đã thuê những chiếc xe bus để đi cùng nhau cho tiện, vừa tránh khỏi bị kẹt xe, không bị lạc đường mà cũng đúng với giờ tham dự buổi lễ.

Với một chương trình nguyên một buổi chiều Chúa nhật gồm bốn phần mà ban tổ chức đã theo đúng ý chỉ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolo Đệ Nhị là người đã thiết lập ngày lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa vào Chúa nhật Thứ Hai Phục sinh hằng năm. Và ban tổ chức cũng chọn khai mạc tôn vinh vào đúng 15 giờ, là giờ mà Chúa đã chịu chết trên cây Thập giá vì tội lỗi loài người chúng ta.

Nguyện đường Thánh Vinh Sơn Liêm đã không còn chỗ trống. Trong khi đó ở hội trường của trung tâm cũng có một số rất đông giáo dân đủ mọi lứa tuổi, từ em bé cho đến các cụ cao niên, không thiếu các cụ phải dùng xe đẩy để về tham dự đại lễ qua màn ảnh rộng nối trực tiếp từ nhà nguyện xuống. Sau phần kinh khai mạc, mọi người sốt sắng lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và hát thánh ca trong khi lần chuỗi. Lời kinh và tiếng hát vang cao dâng lên cảm tạ về Lòng Thương Xót vô biên của Chúa. Tiếp đến là phần thuyết giảng với chủ đề: “Lòng Thương Xót Chúa là triển nở tình bác ái” do Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi giảng.

Đức Giám mục với tài thuyết giảng rất lôi cuối, kèm theo những câu chuyện dí dỏm minh họa, dẫn dắt người nghe hiểu thêm, hiểu sâu sa hơn về Lòng Thương Xót Chúa đối với nhân loại.

Sau phần thuyết giảng và giải lao, Linh mục quản nhiệm Raphael Võ Đức Thiện đã long trọng rước mình Thánh Chúa đặt trong mặt nhật và cung nghinh đặt trên bàn thánh để khai mạc giờ tôn vương, Chầu Thánh Thể để giáo dân cùng suy niệm và hát Thánh ca suy tôn Chúa.

Đến 19 giờ trong một ngày thời tiết thất thường, trời có những cơn mưa nhẹ, nhưng nhờ vào Lòng Thương Xót Chúa, đến giờ lễ thì trời ngừng mưa hẳn. Đại lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne được kết thúc bằng Thánh Lễ Chúa nhật 2 Phục Sinh thật trọng thể do Đức cha Vintcent Nguyễn Văn Long chủ tế cùng với Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, linh mục quản nhiệm Raphael Võ Đức Thiện, Linh mục Trần Thanh Giang, Linh mục Trứ, Linh mục Huy, Linh mục Phong cùng đồng tế.

Ca đoàn Cecillia thật xuất sắc trong phần Thánh ca phụng vụ Thánh lễ, với những bài ca hùng hồn vinh danh Chúa sống lại làm cho buổi đại lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

Mọi người được mời đến trước lễ đài ngoài trời, số người thật đông đảo vì đây là buổi lễ chung của toàn thể Cộng đoàn Công giáo Việt nam thuộc Tổng Giáo phận Melbourne cùng hân hoan đến tham dự để Suy Tôn về Lòng Thương Xót Chúa.

Cuối cùng, Linh mục quản nhiệm Raphael thay mặt cho ban tổ chức đã cám ơn đến quý Đức cha, quý cha và mọi người đã hưởng ứng tham dự Đại lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa, đã không kể đường xá xa xôi để về dâng lời cầu nguyện chung và cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa. Ước mong hằng năm vẫn được Đức cha và quý cha ưu ái cùng đến dâng Thánh lễ trong dịp Đại lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.

Đức cha Vintcent Nguyễn Văn Long đã cám ơn cha quản nhiệm và ban tổ chức đã cố gắng kéo mọi người Công giáo trong TGP gần lại nhau. Mong sao cộng đoàn có nhiều buổi lễ chung đông đảo như ngày đại lễ hôm nay nhờ vào Lòng Thương Xót của Chúa, xin mọi người cùng cầu nguyện xin Chúa thương ban cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam đoàn kết, yêu thương gắn bó gần nhau để có nhiều buổi lễ chung.

Ban tổ chức cũng đã mời mọi người cùng dự tiệc mừng nhân dịp đại lễ tại khuân viên, mọi người vui vẻ tham dự bữa tiệc trong tình thân ái yêu thương.