SAN JOSE - Tờ thông tin của Trung Tâm Văn Hóa - Nữ Vương Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam, cơ quan ngôn luận chính thức của Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam tại San Jose đã đăng bản tin về cuộc gặp gỡ giữa Ðức Giám Mục Patrick J. McGrath, Giám Mục Giáo Phận San Jose và Ðức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Giáo Phận Ðà Lạt. Nội dung bản tin như sau:

Vào lúc 11 giờ 30 sáng ngày thứ Tư, ngày 30 tháng 7 năm 2003, Ðức Cha Patrick Joseph McGrath, Giám Mục Giáo Phận San Jose, đã niềm nở đón tiếp Ðức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Giáo Phận Ðà Lạt, tại tư gia của ngài.

Ðức Cha Patrick tỏ lòng cám ơn Ðưc Cha Phêrô đã ghé thăm Giáo Phận San Jose cũng như Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam trong giáo phận. Ngài cũng đã chia sẻ với Ðức Cha Phệrô lòng cảm mến đặc biệt của ngài đối với tinh thần sống đạo sốt sắng của người Công Giáo Việt Nam nơi Thung Lũng Hoa Vàng. Ngài cũng thêm rằng chính những truyền thống cao đẹp và những gía trị gia đình của những người Công Giáo Việt Nam nơi đây đã đóng góp cho Giáo Hội nói chung và cho giáo phận nói riêng nhiều ơn gọi linh mục và tu dòng. Ngài nhìn nhận rằng Công Ðồng Công Giáo Việt Nam ngày càng lớn mạnh và sẽ tiếp tục làm cho Giáo Phận San Jose mỗi ngày một phát triển và phong phú hơn.

Ðức Cha Phêrô cám ơn Ðức Cha Patrick đã tiếp đón cũng như đã cho phép ngài cơ hội được gặp gỡ trong bầu không khí thân thiện và huynh đệ. Ngài cũng tỏ lòng biết ơn Ðức Cha Patrick đã tạo dịp thuận tiện cho ngài được gặp gỡ giáo dân Việt Nam trong các thánh lễ ngài sẽ dâng tại các nhà thờ trong giáo phận. Ngoài ra ngài cũng chia sẻ với Ðức Cha Patrick những kinh nghiệm mục vụ cũng như những thách đố ngài gặp phải trong khi thi hành chức vụ chủ chăn tại Giáo Phận Ðà Lạt. Trước khi chào tạm biệt, ngài không quên kính mời Ðức Cha Patrick thăm nước Việt Nam và Giáo Phận Ðà Lạt.

Tưởng cũng nên biết, trước khi gặp Ðức Cha Patrick tại tư gia, Ðức Cha Phêrô đã ghé thăm các văn phòng của Tòa Giám Mục San Jose, tọa lạc tại số 900 Lafayette Street, suite 301, Santa Clara, California. Cha Gioan Têrêsa Nguyễn Minh Hiền, Ðại Diện Giám Mục Ðặc Trách Mục Vụ Việt Nam đã tháp tùng Ðức Cha Phêrô, cũng như đã có mặt tại tư gia của Ðức Cha Patrick trong suốt buổi gặp gỡ của hai Ðức Cha.