VATICAN (ZENIT.org).- Báo Osservatore Romano bằng tiếng Ý ngày 23 /7 loan tin một vị thừa sai bị ám sát tại Brazil, vùng Imperatriz (Tiểu ban Maranhao) vào ngày thứ Bảy 19/7. Đó là Cha Taddeo Gabrieli, 73 tuổi người Ý thuộc Dòng Capucin.

Báo Vatican giải thích Cha Gabrieli đã hiến cả cuộc đời cho việc truyền Giáo, và nhất là cho việc rao giảng Tin mừng và thăng tiến nhân bản của những nông dân "không có ruộng đất" tại vùng phía Đông Bắc Brazil.

Chính trên phần đất này mà lâu nay cha coi như "của riêng mình", tờ báo cho biết vị thừa sai có lẽ là nạn nhân của một người say rượu mà cha muốn giúp đỡ.

Cha xuất thân từ một gia đình đông con: hơn 10 anh chị em. Lúc 12 tuổi Cha đã vào tu viện Dòng capuchine Albino, gần Bergame và chịu chức linh mục năm 1954 do chính tay Tổng Giám Mục Milan là Chân Phước hồng y Ildefonso Schuster. Liền sau đó cha đi làm sứ vụ mình tại Brazil.

Hầu hết dân chúng đã tới dự lễ an táng cha để kính viếng và tiễn đưa Cha đến nơi an nghỉ cuối cùng. Cha sẽ được chôn cất tại chính nơi quốc gia mà Cha đã chọn làm quê hương. Z