Giáo xứ Tuy Hòa tôn vinh Thánh Giuse

Trong niềm hân hoan của ngày mừng lễ Thánh Quan Thầy Giuse, Bổn Mạng nhà thờ và giáo xứ Tuy Hòa, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức 7 ngày tôn vinh Thánh Cả. Trong suốt 7 ngày, khi đêm vừa chợt xuống, giáo dân trong giáo xứ đã tụ tập trước tượng đại Thánh Giuse để suy niệm và dâng kinh nguyện tôn kính và kêu xin người cầu thay nguyện giúp.

Xem hình

Tối Chúa Nhật, 18.3.2012, cộng đoàn đã long trọng cử hành cuộc tôn vinh Thánh Cả cách đặc biệt với chương trình rước kiệu và diễn nguyện thật sinh động sốt sắng. Khuôn viên thánh đường đêm nay rực sáng lên với những cây nến lung linh trên tay của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ : cha chính xứ Giuse Trương Đình Hiền, chủ trì cuộc cử hành, cha phó, quý cha Đồng Công, thầy xứ, các cộng đoàn nữ tu Mến Thánh Giá và Phaolô Đà Nẵng, rất đông các em thiếu nhi, các hội đoàn Legio Mariae và Các Bà Mẹ Công Giáo trong bộ áo dài đồng phục thân thương, các chức việc và đông đảo bà con giáo dân...

Thánh Giuse đã được giáo xứ chọn làm vị Thánh Bổn Mạng của nhà thờ và giáo xứ kể từ khi Nhà thờ được xây dựng cách đây hơn 50 năm. Kể từ đó, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhà thờ và giáo xứ Tuy Hòa vẫn yên lành và ngày càng được kiện toàn và phát triển về số lượng cũng như về chất lượng mục vụ. Chắc chắn, giáo xứ có được một hiện trang tốt đẹp như thế, cũng là nhờ sự che chở bảo bọc và lời cầu thay nguyện giúp đầy thần thế của Thánh Cả Giuse. Ngày 19.3, cộng đoàn sẽ cùng hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, với Giáo Hội Việt Nam, với Giáo phận Qui Nhơn, long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse, Bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria và là Cha nuôi Đấng Cứu Thế.

Trong dịp đặc biệt nầy, giáo xứ sẽ tổ chức một cuộc liên hoan cộng đồng liền sau thánh lễ để cụ thể hóa tình hiệp thông và niềm vui của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ nhân trong biến cố mừng "Ngày Truyền Thống" tốt đẹp và thân thương nầy.