Nhà Nguyện Đức Mẹ Liban tại VCTĐ Đức Mẹ Vô Nhiễm HTĐ
WASHINGTON (CNS) -- Trong một nghi lễ phản ảnh truyền thống Liban, người Công Giáo Maron gốc Liban đã tụ tập ngày 23 tháng 9 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Đốn để thánh hiến một nhà nguyện dâng hiến cho Đức Mẹ Liban.

Đức Giám Mục Gregory J. Mansour thuộc giáo phận Thánh Maron ở Brooklyn, Nữu Ước chủ tế nghi thức thánh hiến nhà nguyện nói: "Chúng tôi đã mơ ước biết bao lâu để có được một nhà nguyện của chúng tôi trong ngôi nhà của Đức Mẹ. Tôi rất tri ân tất cả mọi người đã giúp cho ngày hôm nay của Mẹ Maria được tuyệt vời."

Việc xây cất nhà nguyện -- nằm gần Sảnh Đường Tưởng Nhớ (Memorial Hall) của Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội -- được Giáo phận Thánh Maron ở Brooklyn, Nữu Ước chủ trương. Người Công Giáo Maron, đa số đến từ Liban, đã chọn tên hiệu của Thánh Maron, một nhà ẩn tu người Syria thuộc thế kỷ thứ Năm. Đời sống thánh thiện và các phép lạ ngài làm đã thu hút rất nhiều môn đệ. Một số môn đệ này sau đó đã mang Kitô giáo đến Liban.

Đức Hồng Y Donald W. Wuerl nói với khoảng 300 người tu tập cho việc thánh hiến: "Ở đây chúng ta sẽ kính nhớ Mẹ Maria dưới danh hiệu đặc biệt là Đức Mẹ Liban. Việc sùng kính của các tín hữu Maron đối với Đức Trinh Nữ Maria đã được công nhận từ lâu như một dấu hiệu hiển nhiên của căn tính quốc gia Liban và cam kết cá nhân của họ cho Chúa Giêsu."

Nhà nguyện được phác họa bởi kiến trúc sư Louis DiCocco III, giám đốc Xưởng Nghệ Thuật Phụng Vụ Thánh Giuđa (St. Jude Liturgical Arts Studio) ở Havertown, Pennsylvania. Đức giám mục Mansour và giám mục giáo hạt (Chorbishop) Michael Thomas, là phụ tá chính và chưởng ấn của giáo phận Maron đã hợp tác chặt chẽ với ông DiCocco về việc phác họa nhà nguyện.

Một thông cáo của giáo phận Maron cho hay: "Với nội thất bằng đá, nhà nguyện được phác họa như một "cố gắng nhắm mục đích đưa những người tới cầu nguyện vào trong khung cảnh của các nhà thờ xây bằng đá tại Liban."