Thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa Quy Nhơn rước lễ lần đầu

Lời của bài hát “ĐƯỢC RƯỚC CHÚA” thật hay, thật cảm động đã diễn tả được tâm tình của các em khi được rước Chúa vào lòng lần đầu tiên:

“Lần đầu tiên, Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh, tháng ngày con vẫn hằng xin tựa nai khát tìm đến suối hiền, tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm”.

Xem hình rước lễ lần đầu

Hôm nay, 60 em thiếu nhi của giáo xứ Tuy Hòa được lãnh nhận bí tích giải tội và bí tích Thánh Thể lần đầu trong đời. Đây là kết quả của một năm học hỏi giáo lý và Lời Chúa mà giáo lý viên đã gieo trồng trong mảnh đất tâm hồn thiếu nhi cùng với sự chăm sóc vun xới của những bậc phụ huynh, rồi được múc lấy nguồn nước tưới dội chan hòa từ lời nguyện cầu của quí cha, quí sơ. Cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa.

Không phải chỉ có “Tâm tư con ước mơ bao ngày đêm, con được kết hiệp với Chúa, thì giờ đây Chúa viếng thăm rồi phút giây ân tình đẹp tươi” mà còn cả cha mẹ cũng ao ước cho con cái mình được lãnh nhận ơn thánh Chúa. Các em vui một nhưng cha mẹ vui mười.

Một hình ảnh bà đưa cháu đi học giáo lý đã để lại một ấn tượng đẹp cho khóa xưng tội rước lễ năm nay:

Ở cái tuổi trên 80 mà đều đặn tuần ba buổi cùng đứa cháu rảo bước từ nhà đến nhà thờ. Trong khi chờ em học giáo lý thì bà ngoại ngồi trước cung thánh để đọc kinh, lần chuỗi mân côi, dâng đứa cháu của mình cho Chúa, xin Người uốn nắn tâm hồn em được xứng đáng để lãnh nhận các bí tích. Sau giờ học hai bà cháu cùng tham dự thánh lễ rồi dắt nhau về. Cầm tay bà, vừa đi vừa trò chuyện. Có lẽ em khoe với ngoại về những gì em học được, về bạn bè, về lớp của mình…Mẹ em phải bươn chãi kiếm sống từ sáng đến tối. Ở cạnh bà em được giáo dục bởi lòng đạo đức và những giờ kinh nguyện sáng tối.

Để các em được lớn lên trong hồng ân thì phải rước Chúa mỗi ngày, nhờ đó Chúa Giêsu Thánh Thể sẽ đồng hành với ta trên bước đường đời cho dù lắm nguy khó, cho dù lắm chông gai. Ước mong rằng các em luôn được yêu Chúa trọn đời và sống mãi trong niềm vui.

Matta Trần Mộng Hằng