Huế - Sau thánh lễ sáng Chúa Nhật ngày 13.02.2011, tại hội trường của nhà Giáo lý, cha quản xứ Bình Điền Phêrô Nguyễn Thái Công và ông chủ tịch hội đồng giáo xứ Giuse Phan Ngọc Bảy, ông phó chủ tịch Philipphê Nguyễn Linh, ông phó chủ tịch Phêrô Huỳnh Ngọc Phương, ông thư ký Micae Nguyễn Hiệp, ông ủy viên Giuse Trần Đình Nam, ông trưởng ban phụng vụ Giuse Lý Quý, ông thủ quỹ Phêrô Nguyễn Khương, ông trưởng ban giáo lý Antôn Phạm Phi, ông ủy viên trật tự Võ Xuân Huề, ông ủy viên xây dựng Phêrô Khâu Bạc Liêu, chị ủy viên khánh tiết Madalena Phạm Thị Phương Tuyết, chị ủy viên giáo dục Anna Trần Thị Quyền, cùng đại diện các gia đình trong xứ đã tổ chức buổi Tân Niên Khai Hội Khuyến Học cho con em trong Giáo xứ nhà.

Xem hình ảnh

Đến chia vui ngày Tân Niên Khai Hội Khuyến Học cho con em trong Giáo xứ Bình Điền hôm nay, Dòng Thánh Tâm có cha Tổng Phụ Trách Antôn Huỳnh Đầy, cha Têphanô Trần Đình Tề, và thầy Giuse Phan Tấn Hồ; Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân có chị Phó Tổng Phụ Trách M.Têrêxa Phạm Thị Bích Thủy, chị M. Mađalêna Nguyễn Thị Liên Đễ, chị M.Anna Trần Thị Hiến, chị Maria Đinh Thị Hồng Vy.

Giáo xứ Bình Điền nằm phía Tây của thành phố Huế, phần lớn bà con giáo dân làm nghề đốn củi, trồng keo tràm thuê để sinh sống, nên đời sống cũng bấp bênh theo với những cơn bão lụt hằng năm của miền Trung. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng việc học hành của con em vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh tại giáo xứ này. May mắn cho bà con giáo dân nơi đây, khi được cha Phêrô Nguyễn Thái Công, người có khả năng và ưu tư nhiều đến giáo dục, nhờ đó việc khuyến học đã được cha Phêrô chính thức lập ra trong toàn giáo xứ.

Đúng giờ qui định, theo sự hướng dẫn của ông chủ tịch hội đồng giáo xứ Giuse Phan Ngọc Bảy, đoàn quí cha, quí chị đã về tại hội trường để dự bữa cơm trưa do quí mẹ chị trong giáo xứ trổ tài khoản đãi.

Dưới sự hướng dẫn của MC Phêrô Huỳnh Ngọc Phương, phó chủ tịch hội đồng giáo xứ, cha Phêrô Nguyễn Thái Công đã long trọng tuyên bố khai mạc: Tân Niên Khai Hội Khuyến Học trong toàn giáo xứ bình Điền.

Sau khi chủ sự dâng kinh, xin Chúa thánh hóa bữa tiệc đầu xuân và lập quỹ khuyến học, cha Tổng Phụ Trách Antôn Huỳnh Đầy đã long trọng chúc mừng cha xứ Phêrô và toàn thể giáo xứ đã tâm đầu ý hợp xây dựng tình liên đới, qua công việc lập quỹ khuyến học hết sức mới mẽ tại một giáo xứ trên miền sơn cước. Trong bữa cơm thân mật hôm nay, MC Ngọc Phương đã khéo léo gợi chuyện về việc cha Tổng Phụ Trách Antôn Huỳnh Đầy, vào ngày mùng 3 tết Tân Mão vừa qua, khi lên dâng lễ cho giáo xứ Bình Điền, ngài đã khai mào công cuộc đấu giá bình rượu tân xuân cho công cuộc khuyến học của giáo xứ, với giá khởi điểm là 250.000 đồng, và giá chốt cao nhất là 2.400.000 đồng thuộc về của tất cả các “đấu giá viên” (trong đó có cả cha Antôn). Và nhờ đó danh sách các mạnh thường quân ủng hộ khuyến học cho giáo xứ càng thêm kéo dài.

Xen kẽ trong chương trình Tân Niên Khai Hội Khuyến Học, ngoài giọng ca lôi cuốn lòng người của cha Công, cha Tề, và các bậc phụ huynh cũng đã mạnh dạn góp vui qua những bài hát, bài vè sinh động, tạo nên bầu khí thân ái trong dịp Tân Xuân Khai Hội.

Ngoài tài ba của MC Ngọc Phương, cha Antôn cũng đóng góp một phần không nhỏ, khi ngài thân tình đến chia sẽ niềm vui với các vị đại diện gia đình trong giáo xứ, đã xum họp đông đủ trong ngày hội khuyến học. Như cảm được sự khích lệ tinh thần của cha, nên những đồng tiền dành cho giáo dục của bà con giáo dân trong giáo xứ, không ngừng tăng cao đến con số bất ngờ: 25.000.000 đồng, một lượng tiền khá lớn đối với các tiều phu bất đắc dĩ nơi giáo xứ nghèo.

Cảm kích trước sáng kiến của cha xứ Phêrô, sự đồng thuận một ý một lòng của Ban Hội đồng, các Ban ngành và bà con giáo dân Bình Điền trong việc Tân Niên Khai Hội Khuyến Học của giáo xứ, chị Phó Tổng Phụ Trách M.Têrêxa Phạm Thị Bích Thủy đã đại diện chúc mừng và cầu chúc thành công trong công việc khuyến học hết sức cần thiết và quan trọng này.