ĐÀ LẠT - Sáng ngày 11.1.11, ngày rất đẹp tới 5 con số 1 thay vì 4 số 1 như ngày đầu năm dương lịch, giáo xứ Tạo Tác còn gọi là xứ Thánh Giuse thợ, thuộc thành phố Dalat mộng mơ, ngàn hoa xinh tươi ngàn thông vi vu… đã cung hiến và khánh thành nhà thờ mới rộng hơn, khang trang hơn, gồm 2 tầng, tầng trên lam nhà thờ chứa khoảng 700 chỗ và tầng dưới làm phòng sinh hoạt và để xe.

Xem hình ảnh

Xưa kia đất rất chật chội và hẹp ngang. Sau khi mua thêm mảnh đất phía sau nên diện tích tăng gấp rưỡi. Sau 500 ngày thi công, nay đã hoàn thành.

Đức cha Cosma Hoàng văn Đạt,dòng Tên, Gíam mục Bắc Ninh, kiêm Tổng thư Ký HĐGM VN chủ sự thánh lễ Tạ ơn và cung hiến cùng với Đức cha Toma Hiệu, phụ Tá Xuân Lộc, cha Phaolô Lê Đức Huân, Giám Quản Dalat, cha Liêm Giám tỉnh Dòng Tên, nhiều linh mục dòng Tên và các dòng Nam cùng các linh mục triều khoảng trên 60 vị đồng tế. Số giáo dân và quan khách trên 1.000 người…

Trời nắng đẹp và ấm áp tình người. Mọi người cảm phục công trình xây dựng tốt đẹp và may mắn cho một giáo xứ nhỏ và nghèo gồm toàn dân thợ… như một phép lạ !!!

Tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người: "Giáo xứ thánh Giuse Thợ Tạo Tác chúng con xin chân thành cám ơn Đức cha, cha Giám quản, cha Giám Tỉnh, quý cha qu1y tu sĩ,quý ân nhân,thân nhân và toàn thể qúy khách đã đến tham dự Thánh Lễ Tạ ơn và cung hiến… và đã cầu nguyện, khích lệ, cộng tác, đóng góp cho việc xây dựng ngôi nhà thớ mới này…”