London (DPA) - Hoàng Tử William của Anh ngủ dưới gầm một cây cầu ở London trong tiết trời giá buốt để giúp gây sự chú ý về nỗ lực của một tổ chức giúp giới vô gia cư mà hoàng tử là một trong những người đỡ đầu, theo tin từ hoàng cung cho hay hôm Thứ Ba.

Hình bên: Hoàng Tử William (phải) và tổng giám đốc cơ quan thiện nguyện Charity Centrepoint ông Seyi Obakin chuẩn bị cho một đêm ngủ ở gầm cầu trong Mùa Ðông London giá lạnh, để bày tỏ sự cảm thông với người vô gia cư. (Hình: AP Photo/Centrepoint, handout)

Vị hoàng tử 27 tuổi này trải túi ngủ trên các thùng giấy trong con đường nhỏ dưới gầm cây cầu Blackfriar's Bridge hôm 15 Tháng Mười Hai, một đêm mà nhiệt độ xuống đến -4 độ Celcius, theo cơ quan thiện nguyện Centrepoint.

Hoàng Tử William, người đứng hàng thứ nhì để lên làm vua nước Anh, có người đi cùng là thư ký riêng Jamie Lowther-Pinkerton, một cựu quân nhân, và Seyi Obakin, giám đốc điều hành Centrepoint.

Obakin, người từng thách đố Hoàng Tử William hãy thử ngủ ngoài đường một tối, cho hay ông không nghĩ hoàng tử, hiện là một sĩ quan quân đội Anh, sẽ chấp nhận sự thách đố này. Hoàng Tử William đỡ đầu cho cơ quan thiện nguyện này hồi năm trước, theo chân bà mẹ đã quá cố, Công Nương Diana, người cũng từng vận động cho Centrepoint.

Trên trang web của tổ chức này, Obakin cho hay Hoàng Tử William quyết định làm việc này để gây sự chú ý của dư luận về người vô gia cư và cũng để hiểu thêm hoàn cảnh của những người phải ngủ ở lề đường từ đêm này qua đêm khác.

Obakin cũng cho hay nguy hiểm lớn nhất mà họ gặp phải là khi xe quét đường chạy tới mà không nhìn thấy họ.

Sau khi thức dậy lúc 6 giờ sáng, cả ba đi dọc theo một số con đường ở khu Westend tại London, nơi Hoàng Tử William có thể nhìn thấy nhiều người, cả nam lẫn nữ, phải ngủ trên hè phố ngay giữa thủ đô London, theo lời Obakin. (V.Giang)

(Nguồn: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=105896&z=157)