Nền giáo dục tại VN ngày nay không chỉ bị phá sản về tri thức mà còn đang trên đà đạp đổ luân lý qua việc một hiệu trưởng trường trung học cấp 2 đưa hàng chục em học sinh thiếu niên vào đường dây bán trinh.

Tờ VietnamNet ngày 11/9/2009 đã tường trình tội ác của tên ác thú Sầm Đức Xương, đảng viên, hiệu trưởng THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) bị công an còng tay bắt giam vì tội tham gia đường dây mua bán trinh trẻ vị thành niên.

Cả thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) bàng hoàng, phẫn nộ, tức tưởi trước thông tin ác nghiệt này trong vài ngày qua.

Theo VietnamNet ông Sầm Đức Xương đã tham gia đường dây mua dâm bán trẻ vị thành niên là các học sinh cấp 2, cấp 3, học trò của chính mình trong một thời gian khá dài.

Cũng theo tờ báo, gia đình em N.T.K (học sinh lớp 8C, trường PTCS Thị trấn Việt Lâm) là người đầu tiên dũng cảm đứng lên tố cáo tên dâm tặc Sầm Đức Xương và ông Nguyễn Văn Hải, bác ruột cháu N.T.K kể lại:

“Hôm đó là thứ Tư, ngày 26/8, cháu K. (mới 13 tuổi, sinh năm 1996) về nhà với vẻ mệt mỏi, thất thần khác với mọi ngày. Em trai tôi (bố cháu K.) gặng hỏi, nhưng cháu im lặng không nói gì. Một lúc sau, mẹ của cháu thấy trong cặp cháu có một vỉ thuốc còn sót lại một viên, một viên đã bị bóc ra. Gặng hỏi mãi, cháu K. mới nói đó là thuốc của một chị đưa cho dặn về nhà uống và đã bóc ra uống một viên.

Em trai tôi nghi ngờ, đó là thuốc kích dục hoặc thuốc tránh thai, nên bảo mẹ cháu mang ra hiệu thuốc (cạnh KM 26, Quốc lộ 2) để hỏi. Chủ hiệu thuốc cho biết, đấy là thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến lúc ấy, nhà tôi (vợ ông Hải) và mẹ cháu K. mới kéo cháu ra một góc, tỉ tê hỏi chuyện, cháu mới nói ra sự thật. Đau đớn và xót xa quá...” - ông Hải tâm sự.

Theo cung cấp của ông Hải với VietNamNet, chiều 26/8, sau khi tan học, cháu K. được một bạn học cùng trường tên T. (học trên một lớp, cùng trường PTCS Thị trấn Việt Lâm) rủ: “Đi xem mặt người yêu với chị!”.

Sau đó, T. đưa cháu K. lên một chiếc xe hơi do một người khác đưa xuống khách sạn Tân Bình (huyện Bắc Quang). Tại đây, K. được đưa lên phòng 104. Trong lúc ngồi đợi, một trong số người này gọi điện cho một người đàn ông xuống phòng 106 rồi đẩy cháu K. vào đó... Sau khi sự việc đã xảy ra, mấy người này đưa cho cháu K. hai viên thuốc dặn mang về uống, chia làm hai lần.

Sáng 27/8, cháu K. đi học về nhà đưa cho mẹ một mẩu giấy của một người bạn cùng lớp (tên N.) có nội dung: “Mẹ cậu có hỏi về chuyện ấy của chúng mình và về viên thuốc thì đừng nói gì nhé!”. Nét chữ học trò còn nguệch ngoạc, chưa thẳng dòng. Mẹ cháu tra hỏi, K. sợ hãi kể hết mọi chuyện. Cháu cho biết, cháu bị đe doạ, nếu tiết lộ sẽ bị đánh.

Đau đớn và xót xa, sau nhiều ngày suy nghĩ, ngày 3/9, ông Hải đã thay mặt em mình viết đơn tố cáo gửi công an thị trấn Việt Lâm và báo cáo sự việc tới giáo viên chủ nhiệm của cháu K. (cô Mai Thị Hà) và ban giám hiệu trường.“

Trước khi Sầm Đức Xương bị Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ, hai học sinh có tên Nguyễn Thị Thuý và Hằng (vừa tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 6/2009, trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên) đã bị bắt.

Theo lời khai trong bản tường trình của các học sinh cấp 2 trường THCS thị trấn Việt Lâm, hai học sinh này đã rủ rê, đưa các em lên xe ô tô tới nhà nghỉ rồi đẩy các em vào phòng có „người đàn ông lạ mặt“ đã chờ sẵn. Ông Sầm Đức Xương chỉ bị bắt khi hai em Thuý và Hằng khai nhận tại Công an huyện Vị Xuyên về danh tính “người đàn ông lạ mặt”.

Cũng qua bản tường trình và lời khai của các em học sinh nói trên, hàng chục em học sinh cấp 2 trường THCS Thị trấn Việt Lâm đang là những nạn nhân của một đường dây mua - bán, cưỡng hiếp trinh trẻ vị thành niên.

Nền giáo dục tại Việt Nam đang là sợi dây thòng lọng thắt chặt vào cổ csVN

Mới cách đây chưa đầy 3 tuần, ngày 25/8/2009 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng than phiền tại Hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học mới khối các trường ĐH và CĐ về việc giáo dục tại VN hầu như bị phá sản vì các “Giảng viên vừa thiếu vừa yếu“. Ông Dũng hoảng sợ phải gióng lên: “Tập trung giải quyết yếu kém trong quản lý giáo dục đại học.”

Rồi sau đó một con số thống kê không thể bịt kín nói về sự phá sản này: Cả nước VN hiện có 376 trường ĐH và CĐ, tuy nhiên chỉ có một đội ngũ giảng dạy chưa bằng con số tại một thành phố tại Phương Tây là 320 giáo sư. Phân tích đơn sơ con số bé teo 320 giáo sư cho 900.000 sinh viên và được sự phụ giúp thêm của hàng ngũ phó giáo sư cũng chỉ chưa đầy 2.000 giảng viên thì mọi người phải ngả nón chào thua nền GD tại VN.

Chiếc dây thòng lọng càng bị xiết vào cổ về vấn đề giáo dục khi bộ trưởng GD-ĐT, ông Nguyễn Thiện Nhân rên rỉ: “Tôi không dám nói điều gì quá, bởi tôi biết, cũng còn nằm trong một hệ thống chung của guồng máy. Song tôi cũng có cảm giác dường như biết bao nhiêu mơ ước mấy hôm nay hình như chưa thỏa mãn được mấy.“

Sự phá sản về tri thức trong hệ thống giáo dục tại VN đang mở đường tạo ra một trong những tên ác tặc như Sầm Đức Xương. Nơi đây đụng chạm đến danh tiếng của Đảng vì thế trước khi được pháp luật xét xử, csVN đã muốn xóa ngay tên tội đồ Sầm Đức Xương ra khỏi danh sách đảng viên vào ngày 07/9/2009. Đúng là một trò hề tồi tệ!

Điều quan trọng làm người dân tại thị trấn Việt Lâm phẫn nộ đến cực độ là chuyện tồi bại đã xảy ra lâu ngay trong trường học mà không một ai biết để khai báo? Hay là có biết mà vẫn lặng thinh trước tội ác khủng khiếp đối với hàng chục trẻ em bị cưởng hiếp?

Chuyện tày trời này phải liên quan đến một đường dây to lớn của kẻ tổ chức, môi giới, mua trinh, cho bao thuê khách sạn..., có thể cả giới đại gia cũng nhúng tay vào. Thế mà „trong một thời gian khá dài“ việc mua trinh tiết vẫn được bịt kín. Trường THPT Việt Vinh này không khác gì một tổ chức tội phạm Mafia chuyên nghiệp.

Nếu đúng thế thì chuyện dâm tặc đảng viên Sầm Đức Xương chỉ có thật sự ở Việt Nam!

Ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ nói gì về tên đồng nghiệp đại gian ác này?