Vatican (CNA) – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã phê chuẩn chấp thuận cho việc xin hồi tục của cha Tomislav Vladic, vị linh mục đứng đầu các tuyên bố cho rằng Đức Nữ Trinh Maria đã hiện ra ở thị trấn Mễ Du (Medjugorje), Bosnia. Vị linh mục được cho hay đã quyết định rời bỏ chức linh mục và dòng tu của ngài.

Theo Mail Online, hành động này xảy ra theo sau một cuộc điều tra liên quan đến những khẳng định được cho là các cuộc hiện ra.

Khi các cuộc hiện ra được cho là bắt đầu từ năm 1981, cha Vlasic đã được Đức Giám Mục Pavao Zanic của Mostar-Duvno đặt cho cái tên là "người sáng tạo" các hiện tượng.

Trong một cuộc tranh luận với vị giám mục địa phương và Tòa Thánh Vatican, vị linh mục đã tiên báo rằng Đức Nữ Trinh Maria sẽ hiện ra ở Bosnia. Những tháng sau đó, sáu trẻ em địa phương nói rằng họ đã thấy Đức Nữ Trinh ở gần một sườn đồi. Cha Vlasic sớm công bố ngài trở thành "cố vấn tâm linh" đối với các trẻ được cho là thị nhân. Hiện các trẻ tuyên bố rằng Đức Nữ Trinh Maria đã thăm viếng họ 40.000 lần trong suốt 28 năm qua.

Năm ngoái, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin đã tạm thời ngưng chức vị linh mục. Một cuộc điều tra về tư cách đạo đức của ngài đã được lập ra sau khi ba ủy ban không tìm thấy bằng chứng ủng hộ các tuyên bố của các thị nhân. Ngài cũng bị điều tra về hành vi tính dục trái đạo đức sau khi ngài bị tường trình đã làm cho một phụ nữ mang thai.

Ngay từ đầu, vị linh mục từ chối hợp tác điều tra. Ngài đã bị trục xuất đến một Đan Viện ở L'Aquila, Ý và đã bị cấm giao tiếp với bất cứ ai mà không có sự cho phép của bề trên.

Hôm Chúa Nhật có tin Cha Vlasic đã chọn cách rời khỏi chức linh mục và dòng tu của ngài.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã phê chuẩn cách kín đáo việc xin hoàn tục vào tháng Ba, cởi bỏ tình trạng linh mục của ngài.

Theo Daily Mail, những người được cho là thị nhân Mễ Du hiện sống trong điều kiện giàu có và sở hữu những chiếc xe hơi đắt tiền. Một thị nhân, Ivan Dragicevic, đã lập gia đình với một cựu nữ hoàng sắc đẹp người Mỹ.

Đền thờ tại Mễ Du đã thu khoảng 30 triệu khách hành hương. Hàng triệu người Công Giáo đã hy vọng một ngày nào đó Tòa Thánh Vatican hợp pháp hóa sự việc được cho là các cuộc hiện ra.