Sĩ Quan Việt Sắp Ðược Bổ Nhiệm Làm Hạm Trưởng Chiến Hạm Của HK

Norfolk - Trước đây người ta thường nghe tin về sự thành công của các sĩ quan người Mỹ gốc Việt trong các binh chủng Không quân hay Bộ binh, Thủy Quân Lục Chiến, nhưng đến nay mới có một sĩ quan Hải quân người Mỹ gốc Việt được tin là sẽ được bổ nhiệm làm Hạm trưởng một chiến hạm của Hoa Kỳ.

Sĩ quan Hải quân Lê Bá Hùng sinh trưởng tại Huế, Việt Nam, là con của cựu sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa là Lê Bá Thông hiện đang cư ngụ tại Virginia, đã tốt nghiệp khóa huấn luyện sĩ quan Hải quân vào năm 1992, và có bằng Cử nhân về kinh tế. Ðầu tiên sĩ quan Hải quân Lê Bá Hùng được bổ nhiệm hoạt động trên chiến hạm USS Tinconderoga có bản doanh tại Norfolk tiểu bang Virginia, khi anh còn đeo lon Thiếu úy. Sau đó anh được chuyển sang phục vụ trên các chiến hạm USS Wasp và USS Huế City đóng tại Mayport tiểu bang Florida, và trở thành sĩ quan chỉ huy trên chiến hạm USS Curtis Wilbur đóng tại thành phố Yokosuka tại Nhật Bản.

Trong thời gian này anh cũng hoạt động trong đệ nhị Hạm đội của Hoa Kỳ, và đã tiếp tục theo học để tốt nghiệp văn bằng Tiến sĩ về nghiên cứu hoạt động từ trường hậu đại học của Hải quân công xưởng. Anh cũng tốt nghiệp văn bằng Tiến sĩ về hành chánh tại đại học quốc tế Touro. Anh từng được trao tặng nhiều huy chương cao quý của Hải quân Hoa Kỳ, và thành hôn với cô Lynn Lê ở Virginia Beach tiểu bang Virginia, họ có với nhau 2 người con.

Tin từ gia đình cho biết anh Lê Bá Hùng sẽ được giao phó chức vụ Hạm trưởng chiến hạm USS Lassen, lễ bàn giao Hạm trưởng sẽ được cử hành vào ngày 23 tháng 4 sắp tới tại căn cứ Hải quân Hoa Kỳ Yokosuka ở Nhật Bản, giữa cựu Hạm trưởng Anthony Simmons và tân Hạm trưởng Lê Bá Hùng. Ðây là một niềm hãnh diện lớn lao cho gia đình và cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại.