Phải chăng có một phép lạ được ghi nhận trong tiến trình lập hồ sơ phong Thánh của Cha Capodanno?

Thưa, đúng vậy, đã có một phép lạ được ghi nhận cho hồ sơ phong Thánh của vị cựu Linh Mục Tuyên Úy của ngành Hải Quân tại Việt Nam là Cha Vincent Robert Capodanno!

Hiện nay, các gia đình quân đội và các binh sĩ Công Giáo Hoa Kỳ đang tiếp tục cầu nguyện để Tòa Thánh công nhận phép lạ này, và bước kế tiếp là phong Chân Phước cho Cha Capodanno.

Cha Vincent Robert Copadanno












Phép lạ đã được Cha Daniel Mode - nguyên là Cha Tuyên Uý cho Hải Quân vừa mới trở về từ Afganistan và Iraq - báo cáo lại trong khi Cha đang thực hiện chương trình FOCUS video có tên là "Vị Tuyên Uý Càu Nhàu ở Việt Nam" (The Grunt Padre in Vietnam).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn do Đức Tổng Giám Mục Philip Hannan - nguyên là cựu tuyên úy của Sư Đoàn Nhảy Dù - thực hiện, Cha Mode cho biết:

"Một thiếu úy sĩ quan của Đội Cứu Hỏa ở thành phố New York có tên là Vincent là một trong những người đầu tiên đến hiện trường trong biến cố 11 tháng 9 năm 2001, để tìm cách cứu những người thường dân ra khỏi đống đổ nát từ hai tòa nhà của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, vốn sau này được biết đến như là Ground Zero.

Con trai của người sĩ quan này cũng có tên là Vincent, đã phải chịu một căn bệnh ung thư máu vào thời kỳ cuối từ hơn một năm rưỡi đây. Người sĩ quan trẻ tuổi này, một mặt thì mất hết những người lính cứu hỏa trong quận hạt của mình, vốn giờ đây khiến cho anh hãy còn bị choáng váng từ biến cố đau buồn kể trên; mặt khác anh lại phải chịu thêm một cảnh đớn đau nữa đó là sống với người con trai đang chết dần chết mòn của anh ở nhà.

Cũng vào lúc buồn đau tột cùng đó, có một người lạ mặt nào đó bổng dưng trao cho anh một cuốn sách có nhan đề 'Vị Tuyên Úy Càu Nhàu' (The Grunt Padre), người sĩ quan trẻ tuổi này mới mở ra xem và quyết định đọc qua.

Sau khi đọc, anh tìm thấy một niềm hy vọng lóe sáng lên, và anh quyết định mang đứa con trai của mình đi hành hương đến mộ của Cha Capodanno ở thành phố Staten Island, NY.

Để con trai của mình nằm trên đỉnh đầu của ngôi mộ Cha Capodanno, vị sĩ quan cứu hỏa trẻ tuổi này mới cầu nguyện. Bốn ngày sau đó, con của anh có cuộc hẹn khám với bác sĩ như lệ thường, và một phép lạ đã xảy ra đó là: bác sĩ rất ngạc nhiên khi nhận thấy rằng đã không còn một dấu hiệu nào cả về căn bệnh ung thư máu vào thời kỳ cuối nơi đứa con trai của anh ta."

Nguyện cho phép lạ này sẽ là một bước đầu khả quan trong hồ sơ phong Thánh của Cha Vincent Robert Copodanno!

Quý Vị có thể xem qua chương trình FOCUS video "The Grunt Padre in Vietnam" tại trang nhà chính của Hồ Sơ Phong Thánh cho Cha Capodanno tại địa chỉ:

http://www.vincentcapodanno.org/

Để tìm hiểu thêm về Cha Capodanno bằng tiếng Việt, xin mời Quý Vị đọc lại bài viết của tác giả Ngọc Loan được đăng trên VietCatholic tại địa chỉ:

http://vietcatholic.net/News/Read.aspx?id=34975