GHI NHẬN MỘT SỐ CẢM NGHĨ VỀ NGÀY HỌP MẶT TRUYỀN THỒNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT BẢO LỘC 26-7-2007

“Có những phút giây đã đi vào lịch sử

Có những cánh hoa không một lần úa tàn

Có những ánh sao chưa đêm nào lịm tắt

Có những con người sống mãi không thôi… “

Lời ca của bài Anrê Phú Yên trong nghi thức khai mạc khiến cho mọi người tham dự vừa tự hào vừa đượm niềm thương cảm về người anh cả của mình đã anh dũng ra đi vì Đức Tin khi còn là một thanh niên 19 tuổi.

Tâm tình của Đức Cha Giáo phận dành cho các Giáo lý viên thân thiết như tấm lòng của người cha hiền, đồng thời cũng nhắc nhở các Giáo lý viên hãy sống những điều mình giảng dạy

“Các con thân mến,

Các học trò giáo lý của các con sống rất gần, ngay bên cạnh gia đình các con. Vì thế, các em này thấy rất rõ cách sống của các con. Nếu các con sống điều các con giảng dạy thì việc dạy Giáo lý của các con sẽ mang lại nhiều hoa trái hơn.”

Năm nay, được sự chấp thuận của Cha phụ trách giáo lý Giáo phận, được sự ủy nhiệm, sự yêu mến và tin tưởng của các Giáo xứ, các Giáo sở trong toàn Giáo Hạt Bảo Lộc, Giáo xứ Tân Bùi đã đăng cai tổ chức ngày họp mặt truyền thống với một nội dung phong phú, một lịch thời gian làm việc tương đối bận rộn, cùng với sự chuẩn bị từ nhiều tháng trước dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Cha Quản xứ, quý Cha Phó, Ban Thường Vụ Giáo xứ và sự cộng tác giúp đở của nhiều đoàn thể trong Giáo xứ. Hy vọng ngày họp mặt truyền thống năm nay sẽ mang lại nhiều hoa trái, nhiều niềm vui, nhiều ấn tượng cho mọi người tham dự. Đó là mong ước của Giáo xứ đăng cai tổ chức.

Nhận xét về ngày họp mặt truyền thống năm nay, ông Trần Phúc Thái,, thuộc GX Thanh Xuân, người dạy Giáo lý Dự tòng, khối Vào đời và Hôn nhân, là Giáo lý viên cao tuổi nhất (SN. 1933) tham dự ngày họp mặt, cho biết ông rất hài lòng trong việc tổ chức, về hình thức cũng như nội dung.

Còn Ka Đỗih, Giáo lý viên thuộc Giáo sở Minh Rồng, dạy Khối Kinh Thánh được 2 năm, cho biết đây là lần đầu tiên được tham dự ngày họp mặt truyền thống Giáo lý viên Giáo Hạt. Em tỏ ra thích thú với việc tổ chức của đơn vị đăng cai, nhất là với cách thi kiến thức mà theo em là mới lạ vì khách quan và sôi động hơn.

Em Nguyễn Văn Nghĩa, (SN 1981), là Trưởng ban Giáo lý GX Cát Tiên, thì lại ca tụng phần Văn nghệ với chủ đề “Truyền giáo và sống yêu thương” do các Sơ Dòng Mến Thánh Giá Đàlạt phụ trách. Chương trình thật lôi cuốn, hấp dẫn làm mọi người đều tập trung theo dõi từ đầu đến cuối.

Em K’ Nghiêm, (SN. 1988), thuộc Giáo sở B’ Sumrăc, cho biết em đang được đào tạo làm Giáo lý viên, chưa đứng lớp dù đã theo học được 1 năm, tỏ ra thích thú vô cùng vì với em, mọi hoạt động trong ngày họp mặt năm nay đều mới lạ đối với em. Em cho biết mình tiếp thu được rất nhiều điều hay từ ngày họp mặt này.

Còn chị Trần Thị Thanh Thảo, (SN.1960), thuộc Giáo xứ Đambri, cho biết trước đây Chị đã sống ở nước ngoài nhiều năm, nay trở về Việt Nam định cư và tham gia dạy Giáo lý đã được 3 năm. Theo Chị, phần thi kiến thức năm nay có nhiều mới lạ, giúp các Giáo lý viên rất nhiều trong việc ôn tập và bổ sung kiến thức về Phụng vụ, không mang tính tranh đua quá nhiều giữa các đơn vị.

Kết thúc ngày họp mặt truyền thống là Thánh Lễ bế mạc do Cha Tổng Đại diện cùng với 12 Cha đồng tế. Trong phần suy niệm, Cha Tổng Đại diện đã nhắc lại việc rao giảng Tin Mừng là trách nhiệm của Giáo Hội, của mọi Kitô hữu. Trong đó, mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh là cốt lõi của ơn cứu chuộc. Rao giảng Tin Mừng là để làm sáng danh Chúa và phục vụ anh em. Các Giáo lý viên được mời gọi để làm công việc này, chúng ta không trông cậy vào tài năng của mình mà phải cậy trông vào ơn Chúa đễ công việc của chúng ta được đơm hoa kết trái.

Sau Thánh Lễ, mọi người lưu luyến tạm biệt nhau trong niềm vui được tiếp thêm sức, thêm lửa, thêm quyết tâm giữa những con người cùng chung một lý tưởng, chung một niềm tin dù công việc còn nhiều khó khăn, nhiều vất vả trước mắt.

Chia tay và hẹn gặp lại nhé !