GIÁO LÝ VIÊN HẠT BẢO LỘC MỪNG LỄ CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN VÀ HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG

Vào lúc 8 giờ sáng, ngày 26-7-2007 – đã có 1046 anh chị em Giáo lý viên của 23 Giáo xứ, 6 Giáo sở, và 5 Giáo họ lớn… trong Giáo hạt Bảo lộc đã tập trung về khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Tân Bùi để mừng lễ Chân Phước Anrê Phú Yên, Bổn mạng Giáo lý viên Giáo phận và cũng là ngày họp mặt truyền thống của GLV Giáo hạt Bảo Lộc. Trong số GLV này, có 170 anh chị em dân tộc thiểu số.

Mở đầu chương trình là phần diễu hành của GLV từng đơn vị chào mừng Cha Giuse Nguyễn Hữu Duyên Quản hạt Bảo Lộc, Cha Giuse Nguyễn Đức Cường phụ trách Giáo lý Giáo phận, Ban Phần việc Giáo xứ Tân Bùi và quan khách.

Sau phần chào mừng của vị đại diện đơn vị đăng cai tổ chức, mọi người lắng nghe thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Giáo phận gửi cho các GLV nhân ngày Lễ mừng Bổn mạng và Họp mặt truyền thống này. Cha Phụ trách Giáo lý Giáo Phận và Cha Quản Hạt cũng có lời nhắn nhủ với các GLV.

Trước khi diễn ra cuộc thi kiến thức Giáo lý, tất cả GLV đã cung nghinh và tôn vinh Thánh Bổn mạng vào Thánh Đường.

Buổi chiều, một bầu khí sôi nổi vui tươi đầy tình thân ái đã diễn ra qua những tiết mục ca múa kịch của một số Giáo xứ. Đặc biệt, với sự điều khiển sinh động của các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Dalat đã lôi kéo tất cả GLV hòa nhịp trong những bài ca múa tập thể và những tiểu phẩm dí dỏm…

Trong phần đánh giá tổng kết sinh hoạt, giải nhất phong cách thuộc về GLV Giáo xứ Tân Thanh. Về sinh hoạt thứ nhất GLV Giáo xứ Tân Hà, thứ hai Gx. Madaguôi và thứ ba Gx, Thượng Thanh.

Bế mạc ngày hội lớn là Thánh lễ Đồng tế long trọng do Cha Phaolô Lê Đức Huân, Tổng Đại Diện Giáo phận Dalat chủ sự.

Thiết tưởng cũng cần nói thêm, để chương trình có được kết quả tốt đẹp đã có hơn 100 Giáo dân thuộc các hội đoàn trong Gx. Tân Bùi hăng say phục vụ cho việc chuẩn bị và tiến hành trong ngày lễ này như lo sân bãi, rạp, bàn ghế, giữ xe, âm thanh ánh sáng, ẩm thực, tài liệu bài hát…

www.simonhoadalat.com