ĐÀ LẠT -- Giáo Xứ Thánh Mẫu Lộc Phát bước vào Hè với chiến dịch "sức khỏe cho mọi người" - Những người cao tuổi tập dưỡng sinh sau thánh lễ buổi sáng - Ban Mục vụ phát động bộ môn cầu lông - Giới Trẻ tranh tài trong hai bộ môn bóng đá và bóng chuyền. Thanh thiếu niên nhi đồng ghi danh tham dự các lớp võ thuật thật đông đảo. Với phương châm "một tinh thần minh mẫn trong một thân thể cường tráng", Giáo Xứ hy vọng có một thế hệ khỏe mạnh và năng động, tươi trẻ và thông minh.

Cùng với những sân chơi lành mạnh - khóa học hỏi chuyên đề " Bảo vệ sự sống" và "Kỷ năng sinh hoạt" với hơn 500 bạn trẻ trong khắp Giáo hạt Bảo Lộc, diễn ra trong ba ngày 3,4 và 5 tháng 7-2007 do các Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế : Giuse Lê Quang Uy, Giuse Nguyễn Hồng Phước và GB. Hoàng Xô Băng. Các thuyết trình viên với phương pháp trình bày sinh động kèm theo phim ảnh minh họa cụ thể đã thu hút sự chú ý và đánh động lương tâm của các bạn trẻ. Với sự ân cần tư vấn, giải đáp các thắc mắc, giải quyết tình huống nhắm tránh cho các bạn trẻ khỏi rơi vào cạm bẫy đặc biệt trong lãnh vực ngừa thai, phá thai. Ngoài ra những tờ bướm được phát rộng rãi để mọi người có điều kiện tham khảo. Khóa học không những hấp dẫn và bổ ích cho Giới Trẻ mà còn thu hút cả những người lớn tuổi. Ban tổ chức đã dành hai buổi tối cho các bậc phụ huynh. Tất cả đều rất tâm đắc vì có dịp đào sâu vấn đề một cách thẳng thắn, giúp cho họ thêm hiểu biết để xác tín hơn trong việc giáo dục con em.

Cũng trong chuyên đề này, các y, bác sĩ của Trạm xá Phường Lộc Phát đã trình bày đề tài :Chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ ". Và Trung Tá đội trưởng Cảnh Sát Giao Thông trình bày đề tài rất thiết thực đối với các bạn trẻ đó là vấn đề "An Toàn Giao Thông".

Ba ngày qua thật mau, các bạn trẻ hăng say học tập Chuyên đề bảo vệ sự sống. Và cũng không thể thiếu những bài học Kỷ năng sinh hoạt lồng ghép cho những ngày bồi dưỡng thật phong phú. Gặp nhau đây rồi chia tay, tất cả tiếp tục lên đường để Niềm Vui Phục vụ giúp các người trẻ dấn thân xây dựng một nền văn minh tình thương.

Cát Hạnh