Giới Trẻ Hạt Bảo Lộc Vào Hè 2007.

I- CHIẾN DỊCH SỨC KHỎE CHO MỌI NGƯỜI.

Song song với những khóa bồi dưỡng giáo lý là những hoạt động thể dục thể thao. Giáo Xứ Thánh Mẫu Lộc Phát bước vào hè với chiến dịch "Sức khỏe cho mọi người". Những người cao tuổi với những buổi tập dưỡng sinh hằng ngày sau Thánh lễ sáng. Ban Mục Vụ phát động bộ môn cầu lông. Giới Trẻ đã trải qua hai tuần tranh tài các bộ môn bóng đá và bóng chuyền thật sôi nổi. Thanh thiếu niên và nhi đồng ghi danh tham dự các lớp võ thuật thật đông đảo. Với phương châm "một tinh thần minh mẫn trong một thân thể cường tráng", Giáo xứ hy vọngcó một thế hệ khỏe mạnh và năng động, tươi trẻ và thông minh.

II- HỌC HỎI CHUYÊN ĐỀ.

Cùng với những sân chơi lành mạnh, khóa học hỏi về các chuyên đề Bảo vệ sự sống và kỷ năng sinh hoạt đã qui tụ hơn 500 bạn trẻ trong khắp Giáo Hạt Bảo Lộc. Khóa học diễn ra trong ba ngày 3, 4 và 5 tháng 7 năm 2007 do các Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế : Giuse Lê Quang Uy, Giuse Nguyễn Hồng Phước và GB. Hoàng Xô Băng. Với mảng đề tài Bảo vệ sự sống, các thuyết trình viên với phương pháp trình bày sinh động cùng với những phim ảnh minh hoạ cụ thể đã thu hút sự chú ý và đánh động lương tâm của các bạn trẻ. Với sự ân cần tư vấn, giải đáp các thắc mắc, giải quyết tình huống nhằm tránh cho các bạn trẻ khỏi rơi vào các cạm bẫy; đặc biệt trong lãnh vực ngừa thai, nạo phá thai. Ngoài ra, những tờ bướm cũng được phát rộng rãi để mọi người có điều kiện tham khảo. Khoá học không những hấp dẫn và bổ ích cho Giới Trẻ nhưng còn thu hút cả những người lớn tuổi. Ban tổ chức đã dành ra hai buổi tối cho những bậc phụ huynh. Tất cả đều rất tâm đắc khi có dịp đào sâu vấn đề thẳng thắn giúp cho họ thêm hiểu biết để xác tín hơn trong việc giáo dục con em.

Cũng trong chuyên đề Bảo vệ sự sống, nhân viên Trạm Xá Phường Lộc Phát, các y, bác sĩ Nguyễn thị Kim Loan, Phạm Hùng Mạnh, Bùi thị Hoài Thương, Đinh thị Cẩm Tú đã trình bày đề tài : Chăm Sóc Sức Khỏa cho Bà Mẹ. Trung tá Nguyễn văn Chanh, đội trưởng Cảnh Sát Giao Thông Thị Xả Bảo Lộc đã trình bày đề tài rất nóng bỏng và thiết thực đối với các bạn Trẻ đó là vấn đề AN TOÀN Giao Thông.

Ba ngày qua thật mau, các Bạn Trẻ đã hăng say học tập Chuyên đề Bảo Vệ Sự Sống. Và không thể thiếu những bài học về kỷ năng sinh hoạt được lồng ghép cho những ngày bồi dưỡng thêm phong phú. Gặp nhau đây rồi chia tay, cả thầy lẫn trò lại tiếp tục lên đường để Niềm vui phục vụ giúp những người trẻ dấn thân xây dựng một nền văn minh tình thương.

www. simonhoadalat.com

Cát Hạnh.