LỚP BỒI DƯỠNG GIÁO LÝ VIÊN HẠT BẢO LỘC

Nhằm bổ sung và củng cố kiến thức cho các Giáo lý viên ở các Giáo xứ trong Giáo phận Dalat, Ban Giáo lý Giáo phận Dalat do cha Giuse Nguyễn
Các giáo lý viên tham dự khóa bồi dưỡng
Đức Cường phụ trách đã tổ chức các lớp bồi dưỡng cho Giáo lý viên. Hiện nay các lớp bồi dưỡng cho GLV đang được mở trong Giáo Hạt Bảo Lộc. Để thuận lợi cho các GLV không phải di chuyển xa, Ban Giáo lý Giáo phận đã chia thành 6 điểm, tổ chức lần lượt tại các Gx. Tân Bùi, Thánh Mẫu, Tân Thanh, Tân Hóa, Bảo Lộc, Madaguôi; Các giáo xứ lân cận sẽ tập trung về những điểm này.

Khai mạc lớp bồi dưỡng Giáo lý viên năm nay được tổ chức vào lúc 7 giờ 30 ngày 20 – 06 – 2007 tại Nhà Giáo Lý Giáo xứ Tân Bùi, với khẩu hiệu: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9.13).

Về tham dự lớp học bồi dưỡng này đã có 178 GLV, trong đó Gx. Suối Mơ có 54 anh chị, Gx. Tân Bùi 76 anh chị, Gx Tân Hà 30 anh chị và Gx Thánh Tâm (LT) 18 anh chị.

Để cho Giáo lý viên nắm rõ và hiểu sâu sắc hơn về PHỤNG VỤ, các cha Giuse Nguyễn Đức Cường, cha Phêrô Nguyễn Văn Điệp, cha Giuse Trần Đức Liêm, cha Giuse Nguyễn Văn Tú, cha Antôn Lê Xuân và cha Tôma Trần Trung Phát đã lần lượt truyền đạt các đề tài: Phụng vụ Kitô Giáo, Năm Phụng vụ, Phụng vụ Thánh Lễ, Thánh Tẩy, Thánh Thể, Hòa giải… Ngòai ra các GLV được hướng dẫn thêm về ý nghĩa trò chơi trong sinh họat giáo lý.

Được biết, tất cả các GLV tham gia những lớp học này, Ban Giáo lý Giáo phận lo cho tất cả các GLV những tài liệu học tập và những bữa ăn trưa không phải trả phí. Trong hai ngày qua tại Gx Tân Bùi, Ban Giáo lý và Ban Phụ huynh của Gx Tân Bùi đã rất tích cực tạo mọi thuận lợi cho việc học, sinh họat, ăn uống của các học viên

www.simonhoadalat.com