TERNI, Italy, FEB. 16, 2006 (Zenit.org). -Trong buổi chiều ngày lễ Valentine, Roberto Benigni, giám đốc và diển viên điện ảnh đã nói với những người bạn trẻ Chúa Giêsu Kitô là “Đấng phát minh ra Tình Yêu bất vụ lợi.”

Roberto Benigni, là giám đốc và diển viên trong phim “Đời Sống thật là Tốt Đẹp” (Life is Beautiful) đã giải thích: Chúa là Đấng không hề phạm tội, nhưng Chúa Giêsu đã “gánh vác tất cả mọi tội lỗi của thế gian”

Một Đấng không thể nào chết được “đã chết vì yêu thương”, “Ngài là Đấng dã phát minh ra Tình Yêu Bất vụ lợi.”

“Các bạn có thể nói với tôi là tình yêu là môt thực tại đã có sẵn,” thật đúng như vậy! Làn sóng điện và dòng điện từ luôn có sẵn và hiện hữu, nhưng phải có người khám phá phát minh nếu không thì làm sao mà chúng ta có thể biết được.”

Trong ngày thứ hai, Benigni đã nói với đám đông giới trẻ đông đúc đầy Nhà Hát Verdi Theater ở trong một thành phố mà Thánh Valentine là thần bảo hộ những tình nhân.

Theo như tờ báo Avvenire thi cuộc hội họp này do Đức Giám Mục Vincenzo Paglia, Giám mục giáo phận Terni-Narni-Amelia tổ chức.

Với những khán giả khác, người đoat giải Oscar Benigni đã quả quyết rằng “Chúa Giêsu đã chứng tỏ Ngài là Tình Yêu.”

Tình yêu là hướng về tha nhân, “cũng như hạnh phúc của chúng ta tùy thuộc vào hạnh phúc của tha nhân, và đó là điều mà Chúa Giêsu truyền dạy cho chúng ta.”

Benigni có lời khuyên cho các bạn trẻ. “Uớc gì những bước chân của các bạn bước theo bước chân của Chúa Giêsu, ước gì ánh mắt của các bạn hướng theo hướng nhìn của Ngài.”

Trong buổi trình diển, Benigni đã đọc lên vài đoạn sách Diễm Ca (Song of Songs) trong Kinh Thánh và cũng bnói lên vài ý tưởng về Đức Mẹ Maria, trích vài câu thơ từ “The Divine Comedy” của thi sĩ Dante: “Hởi Người Mẹ Trinh Nữ, là ái nữ của Chúa Con của mình! được tạo dựng thấp kém nhưng có địa vị cao sang tột đĩnh trên hết mọi loài.”