Ủy ban Bác ái xã hội thăm và tặng quà Tết trung tâm Phú Nghĩa

BÌNH PHƯỚC, VIỆT NAM -- Hôm 24/01/2006 vừa qua (25 Tết), VietCatholic lại một lần nữa theo chân 45 bạn trẻ thuộc Ủy ban Bác ái xã hội - Hội đồng Giám Mục Việt Nam (UBBAXH - HĐGMVN), công ty Hợp Tác Trẻ (YMCA), nhóm Đức Tin và Văn Hoá (ĐT&VH) trở lại thăm, giao lưu và tặng quà Tết Bính Tuất cho các chị em học viên, nhân viên Trung tâm giáo dục lao động xã hội Phú Nghĩa (trực thuộc Sở Lao động thương binh xã hội TP.Sài Gòn)1.

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn với các bạn trẻ
Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn (Tổng thư ký HĐGMVN) làm mọi người cúi lặng đi, và có nhiều cô học viên đã bật khóc, khi trao tặng 300 phần quà (mỗi phần gồm 2 bộ quần áo phụ nữ): “Các em ơi, hôm nay các em thấy một linh mục mà còn đi lo cho các em đến từng bộ quần áo lót…Vậy xin các em hãy tin rằng vẫn còn đó, và còn nhiều là đàng khác, những con người luôn có thể quan tâm và lo cho các em những điều khác còn tốt đẹp hơn nữa… Tất cả những gì thuộc về nhu cầu của sự sống, của con người thì không nằm ngoài sự quan tâm của anh em chúng tôi…”

Chương trình văn nghệ cũng hết sức xúc động, khi mà cô nào cũng mang tâm trạng nhớ nhà trong những ngày xuân. Đặc biệt lần này, các chị em học viên ở đây còn được YMCA tổ chức một hội chợ với 15 gian hàng trò chơi hấp dẫn và đảm bảo “100%trúng thưởng”. Trả lại cho các cô sự trẻ trung, ngây ngô và tiếng cười nắc nẻ mà những tưởng phải lâu lắm rồi… rời bỏ họ?

Bệnh nhân ngồi 54 tuổi vào trung tâm được 2 tháng vì chích xì-ke
Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cho biết trong chuyến đi lần này, điều mà ĐT&VH quan tâm là vấn đề hồi gia của các chị em ở đây… Cha cũng hứa cố gắng trong năm 2006, sẽ có nhiều chuyến viếng thăm nữa, và rất có thể có sự hiện diện của ĐHY Sài Gòn.

Q.N

1 : xem phóng sự “Hang Bêlem trên dốc Cùi Chỏ” đăng trong bản tin VietCatholic ngày 28/12/2005