Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi lời chào đến những người tham dự Đại hội LGBTQ “Nhóm Đồng Giới”

Trả lời tin nhắn của Cha James Martin, người đảm nhận sứ mệnh với cộng đồng LGBTQ tại Hoa Kỳ, Đức Phanxicô cho biết ngài hiệp thông về mặt tinh thần với những tham dự viên Đại hội được tổ chức tại Đại học Georgetown từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 8.

(Tin Vatican)

Đức Phanxicô đã chào mừng Cha James Martin, Dòng Tên, nhân Đại Hội “LGBTQ - Nhóm Đồng Giới” dành cho người Công Giáo LGBTQ, diễn ra tại Đại học Georgetown ở Washington DC, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 8. Đức Hồng Y Wilton Gregory, Tổng giám mục Washington, sẽ cử hành Thánh lễ cho những tham dự viên.

Cha Martin, người thực hiện sứ vụ tông đồ này với cộng đồng LGBTQ, đã viết thư cho Đức Thánh Cha, xem ngài có muốn gửi lời chào thăm đến hội nghị hay không.

Đức Phanxicô đã gửi một văn thư ngắn, được công bố vào thứ năm (1/8/2024), nói rằng ngài rất vui mừng khi Đức Hồng Y Gregory sẽ cử hành Thánh lễ cho Đại hội.

Đức Giáo Hoàng cho biết ngài “hiệp thông trong lời cầu nguyện” với những người tham dự Đại hội: “Nguyện xin Chúa Giêsu ban phước lành cho anh chị em và Đức Trinh Nữ Maria chăm sóc anh chị em”.

Đây là lần thứ tư Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi lời thăm hỏi đến một sự kiện “LGBTQ - Nhóm Đồng Giới””.

Vào những dịp khác, Đức Giáo Hoàng đã mời vị linh mục Dòng Tên, người mà ngài đã bổ nhiệm làm Cố vấn cho Bộ Truyền thông, để truyền tải “những tâm tình” gần gũi, thương mến và tình cảm của Chúa đến cho cộng đồng LGBTQ.