DẠ TIỆC GÂY QUỸ TRÙNG TU, MÁI NHÀ THỜ MATER DEI, WOODVILLE PARK
GIÁO ĐOÀN CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Sau hơn hai tháng dày công chuẩn bị với sự hỗ trợ tích cực của cha chánh xứ Croydon Park và sự đồng thuận của Đức Tổng Giám Mục TGP Adelaide, Ban Mục Vụ giáo đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nhà thờ Mater Dei, đã tổ chức đêm tiệc gây quỹ “CHUNG TAY TRÙNG TU MÁI NHÀ CHÚA” vào lúc 6.30pm ngày 20.7.2024 tại Hội Trường trường Whitefrairs, số 45 Beaufort, Woodville Park.
Thật là một hình ảnh xúc động khi có hơn 500 khách đã đến tham dự buổi tiệc gây quỹ trong một đêm mùa đông trời giá lạnh, lại có mưa và gió, trong đó có rất nhiều người lớn tuổi cần con cháu dìu đỡ và nhiều vị đến từ khá xa. Ngoài cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ Croydon Park, còn có sự hiện diện của các Linh mục Charles Lucati chánh xứ, Cha Sam phó xứ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Toàn OP, Bề Trên dòng Đaminh Adelaide, các tu sĩ nam nữ, ông bà David Kennedy, trưởng Ban Mục Vụ giáo xứ Croydon Park, quý ông bà nguyên là thành viên trong Ban Mục Vụ nhà thờ Mater Dei và đặc biệt có sự hiện diện của những Hiệp Sĩ danh dự Tổng GP Adelaide: ÔB Nguyễn Văn Tư, Trần Đức Hạnh, Trần Công Hoành.
Bên cạnh đó là khách mời đến từ hội đồng quản trị Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, Bà Trần Thị Kim Khuyên và phu quân, bà cũng là nghị sĩ thành phố Charles Sturt, cùng Ông Tiến Phạm và Tony Phạm phó nội và ngoại vụ, và nghị sĩ thành phố Port Adelaide Phương Ngô, đại diện TNS Ngô Thế Tùng đang công tác tại Mỹ, ông Michael Atkinson cựu bộ trưởng Tư Pháp, bà Jennifer Rankine, cựu dân biểu và các bộ trưởng trong chính phủ Nam Úc.

XEM VIDEO
XEM HÌNH

Để đáp lại những tấm lòng hảo tâm của khách tham dự, BTC đã dàn dựng sân khấu rất đẹp mắt và một chương trình văn nghệ với nội dung thật phong phú.
Sau phần đón tiếp và lời giới thiệu khai mạc của ông Nguyễn Khắc Hoan, trưởng Ban Mục Vụ giáo đoàn cũng là trưởng BTC, là phần trình chiếu phóng sự về lịch sử hình thành nhà thờ Mater Dei được thực hiện công phu, với nhiều hình ảnh đẹp, sưu tầm công phu cùng bài đọc một góc tâm tình của một giáo dân đã giúp mọi người hiểu rõ hơn ý nghĩa và mục đích của buổi tiệc gây quỹ Chung Tay Trùng Tu Mái Nhà Chúa.
Nhà thờ Mater Dei (Mẹ Thiên Chúa), mà nhiều người quen gọi là nhà thờ Woodville, nơi sinh hoạt phụng vụ lâu năm của các tín hữu VN thuộc giáo đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, giáo xứ Croydon Park. Nhà thờ này đã được Đức Giám Mục Phụ Tá giáo phận Adelaide James W.GLEESON đặt viên đá thánh hiến, ngày 17.2.1963. Đến nay, sau 61 năm, đã có nhiều chỗ bị hư hỏng trầm trọng, đặc biệt là mái nhà nơi mà giáo dân trong những ngày mưa bão, đã thấy những giọt nước mưa rơi xuống hai bên gian cung thánh, và một số chỗ ngồi của giáo dân. Theo kết quả giám định của ban chuyên môn, thì cần phải thay mới toàn bộ hệ thống mái vì nếu kéo dài, nước sẽ tiếp tục mưa dột ngày càng nhiều hơn và gây hư hại thêm các phần khác trong nhà thờ như phần trần nhà, thảm nền, sàn cung thánh, sàn gỗ trong nhà thờ. Tổng chi phí lên đến $170,000.00 (một trăm bảy mươi ngàn Úc kim), quả là một số tiền không nhỏ, rất cần sự hỗ trợ của mọi người!
Nhằm kêu mời sự đóng góp để có thể đạt được chi phí cần thiết, BTC đã tổ chức một buổi tiệc gây quỹ với rất nhiều món ăn ngon miệng, phong phú, đa dạng do nhà hàng Nghi Ngân Quán đảm trách. Phần văn nghệ giúp vui thật sôi động cùng với phần trình diễn thánh ca của các ca đoàn trong giáo xứ: CĐ Hy Vọng, CĐ Saint Patrick, CĐ St. Amadus và CĐ St Margaret Marie) với chủ đề Cảm Tạ Hồng Ân Thiên Chúa, do các MC dí dỏm, duyên dáng điều khiển.
Quan khách đã dành những tràng pháo tay dài tán thưởng các giọng ca chuyên nghiệp của dòng nhạc thánh ca thật hay và truyền cảm với nhiều ca khúc Việt-Anh hợp ca, song ca, đơn ca. Tất cả đã để lại ấn tượng đẹp cho khách mời. Một tiết mục hấp dẫn, hào hứng là Đấu giá và Sổ xố. Những tràng vỗ tay ủng hộ và những nụ cười cho người thắng giải đã làm cho bầu khí dạ tiệc thêm vui tươi và sôi nỗi. Điều đáng ghi nhận là các vật phẩm đấu giá, sổ xố là quà tặng có giá trị đến từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ.
Giờ phút được chờ đợi nhất và quan trọng nhất của buổi tiệc gây quỹ chính là phần tồng kết số tiền nhận được để trùng tu Mái Nhà Chúa.
Tổng số tiền thu được (chưa trừ một số chi phí): $195,480.45 (một trăm chín mươi lăm ngàn, bốn trăm tám mươi đồng, bốn mươi lăm xu)

Tổng số tiền này đến từ đóng góp, dâng tặng trước và trong đêm dạ tiệc, tiền vé dự tiệc, đấu giá, sổ xố và có thể sẽ còn những đóng góp sau đêm tiệc gây quỹ nữa.
Sau phần tồng kết tài chánh là lời tri ơn của BTC gửi đến quý quan khách về các đóng góp để Mái Nhà Chúa sớm được trùng tu. BTC không quên cảm ơn nhà hàng Nghi Ngân Quán, Hanson Poultry, Hoan Trang cake, Shop Vinh Hưng, Wedding Dream Decoration, và một số quý vị đã hỗ trợ toàn bộ phần thực phẩm, nước uống cho bữa tiệc gây quỹ, cám ơn Ông Hiệu Trưởng trường Whitefrairs đã cho mượn hội trường, cảm ơn Ban Truyền Thông VietCatholic News Nam Úc, Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng NVTD Nam Úc, các cộng đoàn Công Giáo VN, các hội đoàn, các thành viên trong BTC, các thiện nguyện viên, các em thanh thiếu niên. Tất cả mọi người đã góp tay làm nên thành công cho đêm tiệc gây quỹ tối 20 July 2024.
Thật là nghĩa cử cao đẹp của những người có tấm lòng quảng đại, trong đó có những người không cùng niềm tin tôn giáo, vẫn chung tay với những người con của Chúa, đã rộng tay đóng góp, chung sức làm lại Mái Nhà Chúa.
Xin Thiên Chúa chúc lành và ban bình an cho tất cả quý vị và gia đình.
Xin được chân thành cảm ơn BTC và tất cả mọi người đã làm nên một đêm tiệc gây quỹ thành công mang nhiều ý nghĩa cao đẹp.

Văn Khánh (tường thuật) Thái Bình (Photographer)