Hình Ảnh Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh Họp Mặt
Xem Hình

Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh Họp Mặt Nhân Ngày Mừng Kính 2 Thánh Phêrô & Phaolô Tông Đồ

(Tempe-Arizona) Thứ Bảy ngày 29 tháng 6 năm 2024 vào lúc 10 giờ sáng, Tất cả quý hội viên thuộc Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh đã tựu trung về Phòng Social Hall trong khuôn viên Giáo Xứ Thánh Linh (The Holy Spirit Catholic Church) để cùng nhau họp mặt, sinh hoạt và chúc mừng nhau nhân ngày Giáo Hội Mừng Kính Hai Thánh PhêRô và PhaoLô Tông Đồ.

Như chúng ta đều biết hai Thánh Tông Đồ là hai cột trụ của Giáo Hội Công Giáo. Hai con người khác nhau từ cá tính đến thân thế, nhưng cùng chung một ơn gọi, một niềm tin, một sứ mạng từ Chúa Kitô trao phó và cuối đời cùng chịu tử đạo vì Chúa Kitô tại Rôma. Chúa đã đưa 2 Ngài đến cùng đích vinh quang khải hoàn. Hai con người khác biệt ấy lại có những điểm tương đồng lạ lùng. Chúa đã nối những điểm tương đồng ấy để tất cả được trở nên một trong Đức Kitô. “Còn nhớ hôm nào người 3 lần chối Chúa. Còn nhớ ngày nào người bắt Chúa trong căm hờn”. Chối Chúa? Bắt Thầy? Nhưng cuối đời hai Ngài đã viết nên những trang hào hùng oanh liệt, nhờ tình yêu Thiên Chúa soi đường dẫn lối, hai Ngài đã cầm đuốc Tông Đồ rao truyền Tin Mừng cho thế giới.

Đọc lại cuộc đời của hai Thánh Tông Đồ để nhận thấy sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa. Ơn Gọi Tông Đồ quả là một mầu nhiệm tuyệt vời và lạ lùng.

Cùng cảm nhận được ánh sáng và ân sủng từ Chúa Kitô, hôm nay có hai hội viên trong hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh cũng chia sẽ những ơn lành và hồng ân mà hai anh chị đã được nhận lãnh từ Thiên Chúa.

Một người trong gia đình có 3 anh em, người anh làm Thượng tọa, cô em gái làm Ni cô, còn anh thì theo Đạo Công Giáo, trong những năm tháng sống trong lao tù cộng sản (học tập cải tạo) cùng với quý linh mục bạn tù. Anh học hỏi được rất nhiều gương sáng và lòng yêu thương bác ái từ các linh mục, thế rồi anh quyết định xin được học hỏi giáo lý và xin nhận lãnh Ơn Thanh Tẩy, sau này khi ra khỏi tù anh lập gia đình với người đồng tôn giáo, mọi buồn vui sướng khổ, gian nan, sóng gió trong cuộc đời hay hạnh phúc viên mãn, bà xã anh thường hay nói với anh : “Âu đó là thánh ý Chúa, chúng ta hãy xin vâng và cảm tạ”. Anh không ngần ngại cám ơn “Bà Xã” rất nhiều.

Một người khác kể về chuyến du lịch về Miền Đất Thánh (Nơi Chúa sinh ra và chịu đóng đinh, chịu chết) Chuyến đi 10 ngày, nhưng mới được 3 ngày thì chị bị té sưng chân, không thể mang giày được, rồi 2 vợ chồng bàn tính với nhau là sẽ tiếp tục đi với phái đoàn hành hương, nhưng chỉ ngồi trên xe Bus chứ không xuống đi bộ tham quan thắng cảnh hay những di tích lịch sử cùng mọi người được, vì chân đau nhức, thế nhưng tối đó trước khi đi ngủ, chị đã thì thầm với Chúa, chị khẳng định chỉ nói chuyện với Chúa thôi, chứ không phải cầu nguyện đâu: “ Chúa ơi ! con từ Mỹ đi hành hương vào Miền Đất Thánh, mong ước được nhìn thấy nơi chúa đã sinh ra, đã lớn lên, đã rao giảng tin mừng, đã làm nhiều phép lạ, và cuối cùng đã chết và đã sống lại, nhưng chỉ mới 3 ngày thôi mà chân con đã bị đau rồi thì con phải làm sao?”

Sáng hôm sau chị thức dậy thật sớm, nhẹ đặt chân xuống sàn nhà xem thử có đau nhức gỉ không, thì lạ lùng thay, chị không còn cảm thấy đau nhức gì hết, mặc dù chân vẫn sưng và vết bầm tím vẫn còn, chị vui mừng gọi anh xã dậy và báo tin vui “Chân em không còn đau nhức nữa” Tạ Ơn Chúa Halleluia!

Thật là kỳ diệu thay ! hạnh phúc thay ! tất cả mọi việc của Chúa làm đều là hữu lý, khi mỗi người chúng ta biết đặt niềm tin và phó thác nơi Ngài.

Buổi họp mặt được kéo dài đến 2 giờ chiều, quý hội viên được khoải đãi bữa ăn trưa, cùng nhau chia sẽ về những vui buồn trong cuộc sống và nhất là hát cho nhau nghe những bài thánh ca, tình ca và hiếu ca do chính quý hội viên trình bày, mặc dù các nam nữ danh ca đã ngoài 70, 80 bó nhưng vẫn hát rất điêu luyện và khí thế.

Mình ngồi bên nhau, mình vỗ cái tay
Mình vỗ cái tay, mới là thương nhau
Mình ngồi bên nhau, mình hát với nhau
Mình hát với nhau, mới là yêu nhau.