Đức Thánh Cha cầu xin: Những người đang chiến đấu cho chiến tranh hãy chuyển sang chiến đấu cho hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình và tưởng nhớ các vị tử đạo ngày nay, ngài nhấn mạnh đến sự phân biệt đối xử và đàn áp trên toàn thế giới.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Phát biểu trước khách hành hương đang quy tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô trong giờ kinh Truyền tin Chúa Nhật, Đức Thánh Cha đã mời tất cả những người có mặt hãy cầu xin Thánh Tâm Chúa Giêsu "chạm đến trái tim của những người đang gây chiến tranh, để họ có thể chuyển hóa sang các kế hoạch đối thoại và hòa bình".

ĐTC nhấn mạnh, như ngài thường làm, nhấn mạnh đến việc không ngừng cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine, Palestine, Israel và Myanmar, cũng như ở "nhiều nơi khác đang phải chịu quá nhiều đau khổ vì chiến tranh".

Thời điểm của tử đạo

Chào mừng những người hành hương sau khi đọc Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại phụng vụ hôm nay, một ngày sau lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô, các vị tử đạo đầu tiên của Rôma, còn được gọi là các vị tử đạo đầu tiên của Giáo hội. "Chúng ta cũng vậy", Đức Thánh Cha nói, "sống trong thời đại tử đạo", và ngài thêm, "thậm chí còn hơn cả những thế kỷ đầu của Giáo hội".

ĐTC cho hay ở nhiều nơi trên thế giới, "nhiều anh chị em của chúng ta phải chịu sự phân biệt đối xử và đàn áp vì đức tin, những hy sinh đó đang nuôi dưỡng Giáo hội". Những người khác, ngài tiếp tục, phải đối diện với sự tử đạo "găng tay trắng": một thuật ngữ mà Đức Thánh Cha dùng từ những năm đầu của triều đại Giáo hoàng của ngài, để chỉ một hình thức đàn áp tinh vi, qua đó các Kitô hữu bị xua đuổi, bị gạt ra ngoài lề và bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị và xã hội.

Đức Thánh Cha kết luận: "Chúng ta hãy cầu xin cho họ và rút cảm hứng từ những chứng tá tình yêu của họ mà tín trung cùng Chúa Kitô".