Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Đông Phương Ukraine, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav, đã chúc mừng tất cả các tín hữu và những người thiện chí nhân ngày lễ tươi sáng Chúa Kitô Phục sinh.

“Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn nhân ngày lễ chiến thắng của Chúa Kitô,” Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương nói trong lời chúc Phục sinh

Trong lời chúc Phục Sinh, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav đã khẳng định rằng Đấng Cứu Thế Phục Sinh mặc khải mầu nhiệm về nỗi đau khổ trần thế của con người và con đường dẫn đến ơn Cứu Độ, thậm chí cả ý nghĩa của cái chết của con người, vì chúng ta thấy rằng cuộc sống sau cái chết thực sự tồn tại.

“Hôm nay chúng ta cảm thấy Ukraine đang bị đóng đinh trên thập tự giá cùng với Chúa Kitô. Chính Đấng Cứu Thế đã chịu đau khổ trong thân xác của người dân Ukraine. Điều này mang lại ý nghĩa cho sự đau khổ của chúng ta và đóng vai trò như một nguồn sức mạnh và sức sống để chúng ta chiến thắng. Thật vậy, ngày nay Chúa Kitô thậm chí còn chết trong thân xác những người lính của chúng ta trên chiến trường. Chúa Kitô là người bị tra tấn trong sự giam cầm ở Nga, bị chế nhạo và một lần nữa bị nhổ nước bọt bởi tất cả những kẻ phủ nhận phẩm giá của con người trong thế giới hiện đại.”

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương bảo đảm rằng Chúa Kitô đã chịu đau khổ để Ngài có thể sống lại. Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav đã chúc mừng mọi người về bữa tiệc chiến thắng của Chúa Kitô, trong đó chúng ta là những người tham dự, và kêu gọi hãy vui mừng trong ngày lễ đó.

“Xin Chúa Phục Sinh của chúng ta, Đấng đã bước qua cánh cửa khóa kín để đến với các môn đệ của Người, vượt qua những bức tường mà đằng sau đó các tù nhân chiến tranh của chúng ta đang thực sự đau khổ ngày nay. Hãy để Ngài đi qua hàng rào thép gai nơi giam giữ anh em chúng ta ở những vùng lãnh thổ bị tạm chiếm. Xin Ngài vượt qua những cánh cửa khóa chặt của nỗi sợ hãi của chúng ta và mở ra cho chúng ta những triển vọng mới cho một tương lai tốt đẹp hơn”.

“Xin Chúa Kitô Phục Sinh đến với mọi gia đình Ukraine, bất kể anh chị em ở đâu: ở Ukraine hay ở nước ngoài xa xôi, tại các khu định cư, dù trên lãnh thổ tự do của quê hương chúng ta hay trên vùng đất bị tạm chiếm. Xin Chúa Kitô Phục Sinh mang đến cho anh chị em niềm vui của Ngài. Tôi chúc tất cả anh chị em một kỳ nghỉ lễ Phục sinh vui vẻ, một quả trứng Phục sinh ngon lành và niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng của Ukraine trong ngày lễ này. Chúa Kitô đã sống lại! Ngài đã thực sự sống lại!”


Source:UGCC