LỄ CHÚA KITÔ VUA
Mừng Bổn Mạng Đoàn LIÊN MINH THÁNH TÂM Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Happy Valley, Oregon.

Happy Valley,OR. Chúa Nhật cuối cùng của năm phụng vụ Lễ CHÚA KITÔ VUA ngày 26 tháng 11 năm 2023, cũng là Lễ Mừng Bổn Mạng Đoàn LIÊN MINH THÁNH TÂM được tổ chức lúc 9:00 AM tại Thánh Đường giáo xứ do Cha Phó Xứ Đaminh Trần Văn Điều, SDD Linh Hướng Đoàn chủ tế, cùng hiện diện gần 100/129 anh em đoàn viên tham dự, đặc biệt có thêm 5 anh em tân đoàn viên mới gia nhập của năm 2023 và 1 anh đoàn viên được chuyển đến.

Trước Thánh Lễ có khá đông anh em đoàn viên đã có mặt lúc 8:00 AM để dự giờ tĩnh tâm do Cha Linh Hướng hướng dẫn khoảng 30 phút, và tiếp theo là có nghi thức tuyên hứa cho 5 anh em tân đoàn viên xin tuyên thệ gia nhập đoàn năm 2023 cùng tất cả các đoàn viên đều tuyên hứa lại hằng năm, nghi thức được Cha Linh Hướng chủ sự, và đọc lời tuyên hứa do anh Đoàn Trưởng Phanxico Xavie Nguyễn Ngọc Ninh phụ trách. Xong 2 nghi thức trên đoàn cùng giáo dân bắt đầu tiến hành Thánh Lễ do Cha Phó Xứ kiêm Linh Hướng đoàn chủ tế, hiện diện có Cha Cố Antôn Lê Quang Trình và Thầy Sáu Giacôbê Nguyễn Nam Tiên đồng tế.

Kết thúc Thánh Lễ, Đoàn có buổi liên hoan chúc mừng bổn mạng Đoàn và 5 tân đoàn viên tại phòng Quard của giáo xứ, ngoài sự hiện diện của Cha Linh Hướng, quý quan khách đoàn thể bạn trong giáo xứ còn có khá đông các anh em đoàn viên và phu nhân tham dự đông đủ. Ban tổ chức khá chu đáo cho chương trình liên hoan được chia làm 2 phần, phần mở đầu bằng lời chào mừng của anh Đoàn Trưởng, tiếp đến là Cha Linh Hướng và lần lược đại diện các đoàn thể bạn, đặc biệt là Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của cộng đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc Aloha một cộng đoàn giáo họ của giáo xứ. phần tiếp theo là giúp vui văn nghệ hát Karaoke nhạc đạo nhạc đời xen lẫn cùng nhau vui vẻ trong tình thân ái yêu thương.

Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Happy Valley Oregon có một chiều dày lịch sử sau 42 năm thành lập đoàn (1981- 2023), một trong vài đoàn thể của Phong Trào được thành lập lâu năm nhất tại Hoa Kỳ. Sau biến cố lịch sử của đất nước 30 tháng 4 năm 1975 người dân lần lược bỏ nước ra đi tìm tự do, tại Portland OR khá đông người Công Giáo họ quy tụ lại với nhau và sinh sống tạm thời tại khu chung cư Halsey Square và lần lược mọi sinh hoạt về tôn giáo đã được hình thành. Riêng cộng đoàn Công Giáo cũng có nơi thờ phượng xứng đáng do Cha Vincente Cao Đăng Minh thuộc Dòng Chúa Cứu Thế ở Việt Nam đang du học tại Portland phụ trách chăm sóc.

Một số anh em đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm củ từ Việt Nam cùng kết hợp một số anh em giáo dân đứng ra thành lập Đoàn và lễ ra mắt Đoàn Liên Minh Thành Tâm cũng như đã nhận ngày Lễ Chúa Kitô Vua là Bổn Mạng Đoàn vào ngày 22 tháng 11 năm 1981. Với tổng số đoàn viên lúc bấy giờ rất khiêm tốn chỉ khoảng 20 đoàn viên do Cha Vincente Cao Đăng Minh, C.Ss.R. giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Đông Nam Á làm Linh Hướng tiên khởi.

Sau 42 năm thành lập nay tổng số đoàn viên luôn cân bằng hằng năm vào khoảng 130 đoàn viên và đã có 64 cố đoàn viên đã qua đời../.

Xem Hình