Phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Mexico, Đức Tổng Giám Mục Gustavo Rodríguez Vega, đã biện minh cho việc treo cờ LGBT trên quan tài của một nhà hoạt động đồng tính và bạn đời của ông ta trong lễ tang của họ được tổ chức tại nhà thờ Aguascalientes, bất chấp các tai tiếng mà điều này đã gây ra giữa các tín hữu..

Cả hai thi thể đều được tìm thấy với dấu hiệu bạo lực bên trong nhà của Baena vào ngày 13 tháng 11. Văn phòng tổng chưởng lý bang Aguascalientes đưa tin ngày hôm đó rằng “mọi thứ cho thấy đó có thể là vấn đề cá nhân” vì “một dụng cụ sắc bén” được tìm thấy trong tay của một trong những người đã chết. Cho đến nay, chính quyền Mễ Tây Cơ cho rằng hai người hục hặc với nhau và đã qua đời sau một cuộc ẩu đả trong nhà họ.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 16 tháng 11, Đức Cha Rodríguez, cũng là tổng giám mục của Yucatán, đã chỉ ra rằng Baena và đối tác của ông là “con cái của Chúa và anh em của chúng ta” và vì vậy “chúng tôi không thể, bằng bất kỳ cách nào, không tiếp nhận họ trong nhà thờ. Đặc biệt là khi gia đình muốn họ được đưa đến đó.”

Khi được ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA hỏi, về việc đặt các lá cờ, Đức Tổng Giám Mục nhận xét rằng “nếu họ đặt những lá cờ đó, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với họ, thì chúng tôi tôn trọng điều đó”.

Phó chủ tịch hội đồng giám mục tiếp tục: “Không có vấn đề gì”, bởi vì “không có ý định xúc phạm bất cứ ai”.

Cờ LGBT có được trưng bày trong Thánh lễ an táng không?

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 15 tháng 11 với ACI Prensa, Cha Francisco Torres Ruiz, một chuyên gia về phụng vụ của Giáo phận Plasencia ở Tây Ban Nha, đã giải thích rằng “không được phép đặt bất kỳ loại biểu tượng nào trong Thánh lễ an táng, đặc biệt khi biểu tượng đó đại diện cho các ý thức hệ trái với nhân học Kitô giáo, nghĩa là khi họ chống lại đức tin.”

“Điều được thừa nhận là khi chôn cất một nguyên thủ quốc gia hoặc một quân nhân, người đó có nghi thức riêng, đặt quốc kỳ, quốc kỳ của đất nước lên quan tài. Nhưng không bao giờ một lá cờ làm mất đi nơi thiêng liêng đó là nhà thờ.”


Source:Catholic News Agency