Các Giám mục kêu gọi đoàn kết sau sự tàn phá của bão ở Mễ Tây Cơ

Để đối phó với sự tàn phá do các cơn bão gần đây gây ra ở nước này, Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ đã kêu gọi sự đoàn kết để “cung cấp viện trợ quảng đại cho những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất”.

“Trong những thời điểm khó khăn này, chúng tôi kêu gọi sự đoàn kết và tình huynh đệ giữa tất cả người dân Mễ Tây Cơ”, các giám mục cho biết trong một tuyên bố ngày 25 tháng 10 đăng trên X, đồng thời kêu gọi “không ai thờ ơ trước nỗi đau khổ của người khác”.

Đặc biệt, các ngài bày tỏ sự gần gũi với người dân các giáo phận Acapulco, Tlapa và Chilpancingo-Chilapa ở bang Guerrero, cũng như với người dân ở bang miền nam Oaxaca, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Bão Otis đổ bộ vào sáng sớm thứ Tư với cấp độ 5 tại khu vực Acapulco ở bang Guerrero của Mexico với sức gió hơn 160 dặm một giờ. Bốn ngày trước, Bão Norma đổ bộ vào bờ biển thị trấn La Paz, ở Baja California Sur, ở cấp độ 2, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Thiệt hại từ những hiện tượng tự nhiên này còn cộng thêm bởi Bão Lidia, khiến ít nhất hai người thiệt mạng sau khi đổ bộ vào bang Jalisco của Mễ Tây Cơ vào ngày 10 tháng 10 và Bão nhiệt đới Max, đổ bộ vào bang Guerrero một ngày trước đó.

Các giám mục bày tỏ mối quan tâm của các ngài trước “nỗi đau đớn và thống khổ tràn ngập hàng ngàn gia đình đã mất nhà cửa, tài sản và sinh kế ở những khu vực thảm họa này”. Các vị Giám Mục cũng than thở rằng “nhiều địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, bị ngăn cản tiếp cận các dịch vụ thiết yếu. Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát sinh mạng của mỗi con người”.

Hội Đồng Giám Mục kêu gọi chính quyền các cấp tăng cường và phối hợp nỗ lực để hỗ trợ các nạn nhân, bảo đảm an toàn và cung cấp thực phẩm, nước uống, thuốc men và chỗ ở tạm thời cho họ.

“Việc xây dựng lại nhà ở và cơ sở hạ tầng công cộng là cấp bách”, các giám mục lưu ý.

Các ngài bảo đảm rằng “các giáo phận và giáo xứ sẽ cung cấp sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất trong khả năng của chúng tôi. Bạn không đơn độc, bạn có những lời cầu nguyện của chúng tôi và sự quan phòng thiêng liêng không bao giờ bỏ rơi.”

“Trong những giây phút thử thách này”, các giám mục mời gọi các tín hữu đổi mới “niềm tin tưởng vào Thiên Chúa” và để chúng ta “được sức mạnh của Ngài hướng dẫn. Ngài biến mọi phiền não thành niềm hy vọng. Đoàn kết và hiệp nhất, chúng ta sẽ có thể tiến về phía trước.”


Source:Catholic News Agency