1. Người đàn ông Massachusetts bị bắt trong vụ tấn công và phá hoại nhà thờ ở Boston

Cảnh sát Boston đã bắt giữ một người đàn ông hôm thứ Tư vì cáo buộc tấn công một phụ nữ và phá hủy cây thánh giá bên ngoài Nhà thờ Holy Cross ở Boston.

Michael Patzelt, một người đàn ông 37 tuổi đến từ Attleboro, đã bị buộc tội tấn công và cố ý phá hoại tài sản sau khi bị bắt, Sở Cảnh sát Boston cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cảnh sát cho biết, cảnh sát đã đáp lại lời kêu gọi tìm kiếm một “người khả nghi” tại nhà thờ, người được cho là đã gạt phăng chiếc mũ đội đầu của một nạn nhân nữ.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã trèo lên cây thánh giá và bắt đầu đu đưa, làm cây thánh giá bị hư hại.

Cả hai cánh tay của Chúa Kitô đều bị gãy trước khi cảnh sát đến hiện trường và bắt giữ anh ta.

Terry Donilon, phát ngôn viên của Tổng giáo phận Boston, nói với CNA hôm thứ Năm: “Chúng tôi đánh giá cao hành động nhanh chóng của Sở Cảnh sát Boston trong việc bắt giữ một nghi phạm”.

Donilon nói: “Bất cứ động cơ nào thúc đẩy người này làm hư hại cây thánh giá, chúng tôi biết nó có thể được sửa chữa và tiếp tục là nguồn cầu nguyện và hy vọng cho các tín hữu cũng như tất cả những ai tìm thấy niềm an ủi trong Chúa”.

Ngài nói thêm: “Chúng tôi yêu cầu mọi người cầu nguyện cho cá nhân đó và cho sự bình an trong tâm hồn họ”.

Cây thánh giá đã được sửa chữa.

Nhiều hành vi phá hoại chống lại các nhà thờ Công Giáo đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong những tháng gần đây.

Đầu tháng này, tại một nhà thờ khác ở Massachusetts, hai đứa trẻ 12 tuổi đã được cảnh sát xác định là nghi phạm trong một vụ phá hoại, trong đó bao gồm việc đốt khăn trải bàn thờ, khăn lau nhà tạm và các Sách Lễ.

Vào tháng 8, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi cố gắng đốt cháy một nhà thờ ở Ohio ngoài việc phá hoại nghiêm trọng nó, gây thiệt hại ước tính khoảng 20.000 Mỹ Kim.

Vào tháng 6 và tháng 7, một nhà thờ ở El Paso, Texas và một trường học ở Denver, Colorado cũng bị tấn công.

Đầu tháng này, một buổi trưng bày ủng hộ sự sống tại một giáo xứ Công Giáo ở khu vực St. Louis cũng bị phá hoại bằng sơn đỏ.


Source:Catholic News Agency