Một giáo phận ở Nigeria thông báo rằng Thầy Godwin Eze, một tu sĩ bị bắt cóc vào ngày 17 tháng 10 cùng với hai người khác từ tu viện Bênêđíctô ở Eruku, đã bị sát hại.

Trong một thông cáo báo chí được chia sẻ với ACI Phi Châu vào thứ Ba, ngày 24 tháng 10, Giám quản Giáo phận Ilorin, Cha Anselm Pendo Lawani, cho biết Thầy Eze, người bị bắt cóc cùng với Thầy Anthony Eze và Thầy Peter Olarewaju, đã bị sát hại dã man.

Các nguồn tin khác cho biết những kẻ bắt cóc đã bắn thầy Godwin Eze và ném xác thầy ấy xuống sông.

Trước đó, giáo phận đã thông báo việc trả tự do cho các anh Anthony Eze và Olarewaju, là những ứng sinh tại tu viện Bênêđíctô, đồng thời kêu gọi cầu nguyện cho thầy Godwin Eze, một tập sinh tại tu viện.

Trong thông báo ngày 24 tháng 10, Cha Lawani nói: “Đây là lời cảm ơn tất cả mọi người vì những lời cầu nguyện chung của các bạn trong nhiều ngày qua để các anh em của chúng tôi, Anh Anthony Eze và Anh Peter Olarewaju được thả ra an toàn. Chúng tôi cảm ơn Chúa vì đã đáp lại lời cầu nguyện của chúng tôi”.

“Tuy nhiên, chúng tôi rất đau buồn trước tin tức về vụ sát hại khủng khiếp người thứ ba, là thầy Godwin Eze, dưới bàn tay của những kẻ bắt cóc. Xin Chúa ban cho linh hồn thầy được yên nghỉ đời đời, an ủi những người thân trong gia đình thầy và cho tất cả chúng ta, những người còn lại thương tiếc sự ra đi của thầy.”

Trong một cuộc phỏng vấn với ACI Africa, Cha Joseph Ekesioba, cựu giám đốc tập sinh của tu viện, nói rằng Thầy Godwin Eze đã bị bọn cướp Fulani bắn một ngày sau vụ bắt cóc.

“Tôi đã gặp gỡ một trong những người anh em của chúng tôi, là những người đã được trả tự do và họ nói rằng Godwin đã bị bắn vào thứ Tư ngày 11 tháng 10, vào ban đêm. Những kẻ bắt cóc đưa ba anh em của chúng tôi đến bờ sông và bắn Anh Godwin. Sau đó, họ ném thi thể vô hồn của thầy ấy xuống sông”, Cha Ekesioba nói trong một cuộc phỏng vấn ngày 24/10.

Ngài nói thêm: “Sau khi giết Godwin, những kẻ bắt cóc dẫn anh em Peter và Anthony đến khu rừng nơi chúng đã giấu họ và tiếp tục đe dọa, nói với họ rằng họ cũng sẽ bị giết. May mắn thay, cả hai đã được trả tự do vào tối thứ bảy.”

Cha Ekesioba cho biết tu viện đang tổ chức tìm kiếm thi thể của Godwin Eze trên sông.

Ngài nói với ACI Africa rằng tu viện đã buộc phải thực hiện các biện pháp quyết liệt sau vụ bắt cóc ngày 17 tháng 10.

Ngài nói: “Chúng tôi phải di dời anh em của mình đến một nơi an toàn hơn vì chúng tôi tiếp tục nhận được những lời đe dọa tấn công”.

Giáo phận Ilorin phục vụ bang Kwara, giáp bang Kogi ở phía đông, bang Niger ở phía bắc và các bang Ekiti, Osun và Oyo ở phía nam.

Một số bang của Nigeria, bao gồm Kogi và Niger, tiếp tục chứng kiến các cuộc tấn công được cho là do những người chăn gia súc Fulani có vũ trang và những tên cướp khác gây ra.

Một báo cáo của Intersociety vào tháng 4 chỉ ra rằng hơn 150 người đã bị tàn sát ở các khu vực có đông các Kitô Hữu ở bang Niger chỉ trong 100 ngày; và 707 Kitô Hữu đã bị bắt cóc trong cùng thời kỳ.


Source:Catholic News Agency