Đức Thánh Cha xin mọi người hãy cầu nguyện cho chuyến tông du Marseille sắp tới của Ngài và tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi hòa bình cho những người đang bị ‘tử đạo’ ở Ukraine, và xin mọi người cầu nguyện cho chuyến tông du kéo dài hai ngày sắp tới của ngài tới Marseille để kết thúc “Đại hội của các Giám mục và đại biểu dân sự Vùng Địa Trung Hải”.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Nhắc lại chuyến tông du sắp tới tới Marseille, Pháp, vào thứ Sáu tuần tới, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ tâm tình hiệp thông với người dân Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá và với những người ở những vùng đất đang bị chiến tranh...

Tông du Marseille để kết thúc cuộc họp của các Giám mục và đại diện của vùng Địa Trung Hải

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện chuyến viếng thăm hai ngày tới thành phố Marseille miền nam nước Pháp vào thứ Sáu và thứ Bảy để kết thúc “Đại hội của các Giám mục và đại diện dân sự của Vùng Địa Trung Hải” (Rencontres Méditerranéennes), đang nhóm họp từ ngày 17-24 tháng 9 năm 2023.

Đức Thánh Cha nhìn vào chuyến viếng thăm sắp tới như một cơ hội để thúc đẩy tình huynh đệ, thông qua các Cuộc gặp gỡ quy tụ các đại diện trong khu vực.

Chuyến tông du từ ngày 22 đến 23 tháng 9 sẽ đánh dấu chuyến tông du ra nước ngoài lần thứ 44 của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, sau khi thực hiện chuyến tông du tới Mông Cổ hồi đầu tháng này.

Thúc đẩy hòa bình, hội nhập, hợp tác

Phát biểu tại buổi đọc kinh Truyền tin, Đức Thánh Cha cho hay Đại hội này là “một sáng kiến tốt lành”, quy tụ tất cả “các đại diện đạo đời của các thành phố quan trọng ở vùng Địa Trung Hải, quy tụ các nhà lãnh đạo Giáo hội và dân sự lại để bàn thảo và thúc đẩy các con đường hòa bình, hợp tác và hội nhập, với sự chú tâm đặc biệt ”đến hiện tượng di cư."

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Biến cố này nhằm giải quyết một thách thức thật nan giải, như chúng đã thấy từ nhiều năm qua, và chúng ta phải cùng nhau đối diện”.

ĐTC nhấn mạnh, điều này thật là “thiết yếu cho tương lai của tất cả mọi người”, một tương lai “thịnh vượng nếu được xây dựng trên tình huynh đệ, trên nhân phẩm của con người và trên chính con người cụ thể, được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là những người thiếu thốn”.

Cờ Ukraine trong bài phát biểu Truyền Tin của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican

Ukraine đau khổ và những vùng đất chiến tranh

Đức Thánh Cha tiếp tục nhắc nhở tới những người “tử đạo” ở Ukraine, và một lần nữa kêu gọi hòa bình cho đất nước đang bị chiến tranh tàn phá và tất cả các quốc gia bị ảnh hưởng vì cuộc chiến.

“Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho người Ukraine đang bị tử đạo và cho hòa bình ở mọi vùng đất đang bị chiến tranh tàn phá”.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra nhiều lời kêu gọi chấm dứt chiến tranh cho Ukraine, đồng thời kêu gọi hòa bình một cách nhất quán, kể từ khi Nga xâm lược đất nước láng giềng này hơn một năm rưỡi qua.

Đức Thánh Cha đã cử các đại biểu và đồ vật cứu trợ đến hỗ trợ, và các phái viên, trong đó có Đức Hồng Y Matteo Zuppi, như những nỗ lực hướng tới một sự hòa giải cho hòa bình.

Đầu tháng này, Đức Thánh Cha đã gặp thành viên Thượng Hội đồng Giáo phẩm của Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine, và mời gọi các Kitô hữu dành trọn tháng 10 để cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải ở Ukraine.