Sinh hoạt của Đức Thánh Cha sau khi trở về từ cuộc Tông du Mông Cổ

Đức Thánh Cha Phanxicô bất ngờ tới thăm Bộ Giáo lý Đức tin và cảm ơn Đức Hồng Y Luis Francisco Ladaria vì công việc của ngài trong những năm phục vụ với tư cách là Chủ tịch Thánh Bộ.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Chưa đầy 24 giờ sau khi trở về từ chuyến Tông du tới Mông Cổ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bất ngờ viếng thăm Thánh Bộ Giáo lý Đức tin.

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Matteo Bruni, đã công bố trong một tuyên bố rằng Đức Thánh Cha đã đến thăm Thánh Bộ vào sáng thứ Ba, khoảng 9 giờ sáng, Ngài đã gặp và cảm ơn Đức Hồng Y Luis Francisco Ladaria vì tất cả công việc ĐHY đã thực hiện trong suốt những năm trong chức vụ chủ tịch Thánh bộ.

Sau cuộc gặp với Đức Hồng Y Dòng Tên, Đức Thánh Cha cũng chào đón nhiều quan chức khác nhau trong Thánh Bộ tại Vatican.

Tháng 7 năm 2008, Đức Benedict XVI đã bổ nhiệm Đức cha Ladaria, một tu sĩ Dòng Tên và nhà thần học người Tây Ban Nha, làm Thư ký của Bộ Giáo lý Đức tin và phong ngài lên làm Tổng Giám mục.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong ngài làm Chủ tịch Thánh bộ trong triều đại giáo hoàng của ngài, kế vị Đức Hồng Y Gerhard Ludwig Muller.

Đức Tổng được phong Hồng Y vào năm 2018, Đức Hồng Y Ladaria giữ chức vụ chủ tịch Thánh bộ này từ năm 2017 đến năm 2023.

Đức Hồng Y tân cử Victor Manuel Fernández ở La Plata, Argentina, sẽ kế nhiệm Đức Hồng Y Ladaria, 79 tuổi, sẽ giữ chức chủ tịch thánh bộ và sẽ nhậm chức vào giữa tháng 9.

Đức Thánh Cha vừa hoàn tất chuyến tông du kéo dài 4 ngày tới quốc gia Châu Á Mông Cổ để thăm viếng một cộng đồng Công Giáo 1.500 người, chủ yếu tập trung ở thủ đô Ulaanbaatar của quốc gia này.

Chuyến viếng thăm đánh dấu chuyến tông du ra nước ngoài lần thứ 43 của Đức Thánh Cha và là quốc gia thứ 61 ngài viếng thăm với tư cách là Giáo hoàng.

Đức Thánh Cha sẽ có buổi tiếp kiến chung tại Vatican vào sáng thứ Tư (6/9/2023).