1. Thủy Quân Lục Chiến Ukraine tiến đánh Mariupol đã vượt qua được Urozhaine

Ký giả David Axe của tờ Forbes có trụ sở ở New Jersey, Hoa Kỳ có bài tường trình nhan đề “To March On Mariupol, Ukrainian Marines First Have To Break Through Urozhaine”, nghĩa là “Để tiến quân về Mariupol, Thủy Quân Lục Chiến Ukraine trước tiên phải vượt qua Urozhaine”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Vượt qua được hàng rào hỏa tiễn và lao thẳng vào các chiến hào của Nga, đội tiên phong của lực lượng Ukraine có quy mô sư đoàn - bao gồm hầu hết lực lượng Thủy Quân Lục Chiến của đất nước - đã tiến vào Urozhaine ở phía nam tỉnh Donetsk của Ukraine.

Urozhaine, một khu định cư với hàng nghìn dân trước chiến tranh, là mắt xích tiếp theo trong chuỗi các mục tiêu dẫn về phía nam dọc theo Thung lũng sông Mokri Yaly về phía thành phố Mariupol bị Nga tạm chiếm trên bờ Hắc Hải.

Hai tháng sau cuộc phản công được mong đợi từ lâu, các lực lượng Ukraine vẫn cần phải tiến thêm gần 50 dặm hay 80km nữa mới đến được Mariupol. Đối với một đoàn quân phản công chỉ tiến được vài trăm thước mỗi tuần, 50 dặm là một chặng đường dài.

Nhưng không phải mỗi dặm đường tới Mariupol đều cam go cho đoàn quân đang tấn công. Công sự của Nga dày đặc nhất xung quanh Urozhaine và cả xung quanh Heorhiivka, cách Urozhaine 5 dặm hay 8km về phía nam. Có thể nói, Urozhaine là một trong hai cứ điểm mà người Ukraine phải phá vỡ để bắt đầu một cuộc hành quân quyết tâm vào Mariupol.

Điều này giúp giải thích tại sao các lực lượng vũ trang Ukraine đã tập trung một số lữ đoàn tốt nhất của họ dọc theo trục Mokri Yaly, bao gồm cả bốn lữ đoàn xung kích trong lực lượng Thủy Quân Lục Chiến mới của Ukraine.

Sau khi chiếm được Makarivka và Staromaiorsk'e trong một loạt cuộc tấn công sấm sét dọc theo các con đường sông—xe tăng và xe tải bọc thép khai hỏa khi đang di chuyển—Thủy Quân Lục Chiến Ukraine, và một tiểu đoàn cơ giới riêng biệt của quân đội, đã tạm dừng ở phía bắc và phía tây Urozhaine.

Pháo binh Ukraine sau đó bắt đầu tấn công các đơn vị của Nga và đồng minh trong và xung quanh Urozhaine. Quân Nga bao gồm Lữ đoàn súng trường cơ giới số 60, Lữ Đoàn Dù 247 và nhóm trinh sát Cascade với đội ngũ khách du lịch chiến tranh luân phiên và hỏa tiễn tự chế thô sơ của nó.

Hôm thứ Tư, chỉ huy lực lượng ly khai Ukraine Alexander Khodakovsky đã báo cáo “các cuộc pháo kích từ mọi phía như thể kết quả của cuộc chiến phụ thuộc vào ngôi làng bất hạnh này.”

Quân đội Ukraine được cho là đã di chuyển qua các bãi mìn xung quanh Urozhaine vào ngày thứ Ba. Và vào thứ Tư, các lực lượng Nga đã công bố những hình ảnh đầu tiên mô tả các phương tiện Ukraine đã vào đến Urozhaine. Một đơn vị Ukraine cưỡi trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 đã tiến vào vùng ngoại ô phía bắc của thị trấn, bất kể hỏa lực dày đặc của đối phương.

Quân Ukraine đã tỏ ra thận trọng vì mất một vài chiếc BMP là một sự bất tiện đối với lực lượng Ukraine có thể bao gồm 5.000 Thủy Quân Lục Chiến trở lên cộng với các đơn vị trực thuộc và Địa Phương Quân, cùng vận hành hàng trăm phương tiện bọc thép bao gồm xe tăng T-64, T-72 và T-80, trinh sát AMX-10RC và xe tải bọc thép Kirpi và Mastiff.

Người Ukraine đã sẵn sàng chuẩn bị chiến trường cho cuộc chiến diễn ra sau khi chiếm được Urozhaine—một cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhắm vào Zavitne Bazhannya, là khu định cư tiếp theo ở phía nam.

Máy bay không người lái và pháo binh Ukraine trong nhiều tuần nay đã ngăn chặn các đoàn xe, các hệ thống tác chiến điện tử và súng cối của Nga trong và xung quanh Zavitne Bazhannya.

2. Biden yêu cầu Quốc hội hỗ trợ thêm 24 tỷ đô la cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden đang yêu cầu Quốc hội cấp hơn 24 tỷ đô la cho Ukraine và các nhu cầu quốc tế khác khi ông nỗ lực duy trì hỗ trợ cho cuộc chiến trong bối cảnh có dấu hiệu giảm bớt sự ủng hộ của người Mỹ.

Yêu cầu - bao gồm hơn 13 tỷ đô la hỗ trợ an ninh và 7,3 tỷ đô la hỗ trợ kinh tế và nhân đạo cho Ukraine - tạo ra một cuộc chiến tiềm tàng với các thành viên Quốc hội vì một số người bày tỏ sự hoài nghi về việc cung cấp thêm tiền cho Ukraine.

Khi một cuộc phản công diễn ra và triển vọng chiến tranh sớm kết thúc có vẻ mong manh, khoản tài trợ sẽ đóng vai trò là bằng chứng cho thấy liệu sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine có thể được duy trì hay không.

Yêu cầu tài trợ mới, sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, sẽ được kết hợp với yêu cầu trị giá 12 tỷ đô la cho tài trợ mới để cứu trợ thiên tai.

Nó cũng bao gồm 3,3 tỷ đô la nhằm tài trợ cho cơ sở hạ tầng ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của Nga. Và nó bao gồm 4 tỷ đô la tài trợ cho an ninh biên giới.

Tổng cộng, yêu cầu bổ sung tăng thêm khoảng 40 tỷ đô la.

Giám đốc ngân sách của Biden, Shalanda Young, viết trong một lá thư gửi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hôm thứ Năm: “Khi tác động của cuộc chiến của Nga vang dội khắp toàn cầu, Hoa Kỳ cam kết duy trì sự phản đối mạnh mẽ trên toàn cầu đối với cuộc chiến bất hợp pháp của Nga”.

Sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine có thể tiếp tục trong bao lâu là một câu hỏi cấp bách và còn bỏ ngỏ trong liên minh toàn cầu đang tập hợp lại sau cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022.

3. Mạc Tư Khoa tiếp tục bị tấn công bằng máy bay không người lái, nổ lớn, phi trường quốc tế Vnukovo đóng cửa

Hãng thông tấn chính thức TASS cho biết phi trường quốc tế Vnukovo, phía tây nam Mạc Tư Khoa, đã phải đóng cửa sau khi có các báo cáo cho thấy các máy bay không người lái đã được nhìn thấy bay trên bầu trời thủ đô Nga vào hôm thứ Sáu.

Một tuyên bố từ sân bay Vnukovo của Mạc Tư Khoa cho biết: “Vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của sân bay, những hạn chế tạm thời đối với việc hạ cánh và cất cánh của máy bay đã được áp dụng ở Vnukovo. Vì lý do an toàn, một số chuyến bay đã được chuyển hướng đến các sân bay khác của trung tâm hàng không Mạc Tư Khoa.”

Các video trên mạng xã hội cho thấy một máy bay không người lái bay qua thành phố trong khi các loại súng bắn loạn xạ vào chiếc máy bay. Cuối cùng, nó lao xuống gần bờ kè Karamyshevskaya gây ra một tiếng nổ rất lớn.

Thị trưởng Mạc Tư Khoa Sergei Sobyanin cho biết trên Telegram: “Một nỗ lực bay không người lái đã được thực hiện để bay qua thành phố. Kết quả của công việc phòng không, nó đã bị loại bỏ. Không ai bị thương khi các mảnh vỡ rơi xuống khu vực bờ kè Karamyshevskaya. Không có thiệt hại nghiêm trọng. Các dịch vụ khẩn cấp đang có mặt tại chỗ.”

Một số thông tin cơ bản: Một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tấn công các thành phố của Nga, bao gồm cả Mạc Tư Khoa, trong suốt mùa hè. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hồi tháng trước đã cảnh báo rằng chiến tranh đang “dần quay trở lại” với Nga, sau vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong Nga mà Điện Cẩm Linh quy trách nhiệm cho Kyiv. Ukraine thường không nhận trách nhiệm trực tiếp cho các cuộc tấn công.

4. 2 người bị thương khi Nga tăng cường tấn công Kupyansk

Hai thường dân bị thương trong đêm sau vụ pháo kích của Nga vào một ngôi làng phía bắc Kupyansk, một quan chức quân sự Ukraine cho biết hôm thứ Năm, khi các lực lượng của Mạc Tư Khoa tăng cường các cuộc tấn công trong khu vực.

Oleh Syniehubov, nhà lãnh đạo chính quyền quân sự khu vực Kharkiv, cho biết thương vong được báo cáo ở làng Kindrashivka.

Trong khi đó, tòa nhà hội đồng thành phố ở Kupyansk đã bị tấn công trong một cuộc không kích, ông nói.

“Trong 24 giờ qua, người Nga đã pháo kích ồ ạt vào các khu định cư ở các quận Bohodukhiv, Kharkiv, Chuhuiv, Izium và Kupyansk bằng bom dẫn đường và các loại vũ khí khác”

Ông cho biết thêm lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở các khu vực Sinkivka và Ivanivka, phía đông bắc Kupyansk.

Chính quyền Ukraine tuần này kêu gọi cư dân Kupyansk di tản trẻ em và những người bị hạn chế khả năng vận động sau sự leo thang gần đây của các cuộc tấn công của Nga trong khu vực. Ít nhất 3 dân thường thiệt mạng và 9 người khác bị thương hôm thứ Ba sau khi hỏa tiễn của Nga tấn công một ngôi làng gần thành phố ở vùng Kharkiv, nơi được lực lượng Ukraine giải phóng vào năm ngoái.

5. Quân Ukraine ưu tiên tấn công Bakhmut

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv chiều thứ Sáu 11 tháng Tám, Đại Tá Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine, cho biết như sau về tình hình tại thành phố Bakhmut.

“Trong ngày qua, chín trận giao tranh đã diễn ra ở hướng Bakhmut. Các lực lượng phòng thủ ưu tiên tấn công ở đây. Quân xâm lược quyết liệt chống cự, chủ yếu là dùng pháo binh. Đối phương đã tiến hành 531 cuộc tấn công bằng tất cả các loại pháo binh, thực hiện 5 cuộc không kích”

Theo ông, nhân lực của đối phương đã bị tiêu diệt đáng kể - 63 quân xâm lược bị tiêu diệt, 127 người bị thương và 5 người khác bị bắt.

Ngoài ra, 5 xe tăng địch, 7 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu của lính Dù, 1 xe kéo pháo bọc thép hạng nhẹ, 3 kho đạn dã chiến, 3 máy bay không người lái Orlan-10, 4 máy bay không người lái Lancet kamikaze và 3 phương tiện đã bị phá hủy.

Phát ngôn nhân của Cụm Lực lượng vũ trang phía Đông nhấn mạnh rằng chiến thuật của đối phương là cố đánh để thoát khỏi tình trạng bị bao vây. Vấn đề chính đối với lực lượng phòng thủ là ngăn chặn quân xâm lược có thể tập hợp lực lượng và nhân lực lớn.

“Quân xâm lược không được đào tạo bài bản, lại cồng kềnh. Nhưng thật không may, đối phương vẫn còn rất nhiều pháo và đạn. Bây giờ chúng ta đang trong thời kỳ rình chờ, khi đối phương có sức mạnh đáng kể, nhưng thế nào rồi chúng ta cũng sẽ đánh bại chúng và loại bỏ chúng khỏi đất nước của chúng ta. Chúng tôi đang làm điều đó một cách có cân nhắc, thực tế và chu đáo để tiết kiệm người và thiết bị nhiều nhất có thể,” Cherevaty nhấn mạnh.

Trong 24 giờ qua, tính chung trên tất cả các mặt trận, 580 lính Nga đã bị loại khỏi vòng chiến cùng với 12 xe tăng, 15 xe thiết giáp, 15 hệ thống pháo, 2 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, 2 hệ thống phòng không, và 16 xe chuyển quân và nhiên liệu.

Tính chung từ ngày 24 tháng 2, 2022 đến 11 Tháng Tám, khoảng 252.780 quân nhân Nga đã bị loại khỏi vòng chiến. Tổn thất của quân xâm lược còn bao gồm 4.290 xe tăng, 8.318 xe thiết giáp, 5.043 hệ thống pháo, 713 hệ thống hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, 471 hệ thống phòng không, 315 chiến đấu cơ, 313 máy bay trực thăng, 4.197 máy bay không người lái, 1.377 hỏa tiễn hành trình, 18 tàu chiến, 7.511 xe chuyển quân và nhiên liệu, và 756 đơn vị thiết bị chuyên dụng.

6. Nga mở cuộc tấn công trả đũa vào Thủ đô Ukraine nhưng thất bại

Các hệ thống phòng không đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga vào Kyiv sáng thứ Sáu, với các mảnh vỡ rơi xuống thành phố nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

Thị trưởng thành phố, Vitali Klitschko, cho biết:

Ngoài các mảnh vỡ của hỏa tiễn rơi xuống lãnh thổ của một trong những bệnh viện nhi của thủ đô, hai địa điểm va chạm khác đã được tìm thấy ở quận Obolon của Kyiv.

Mái của một ngôi nhà riêng trên phố Bogatyrska bị hư hại.

Cũng tại Obolon, một xác máy bay không người lái Shahed của Iran đã được phát hiện ở một khu vực trống tại một trong những hợp tác xã mùa hè. Không có thương vong.

Thượng Tướng Serhiy Popko, Thống Đốc Biệt khu Thủ đô Kyiv, cho biết hệ thống phòng không hoạt động rất tốt trong bối cảnh có cảnh báo rằng hỏa tiễn Kinzhal của Nga đã được phóng về phía thủ đô Ukraine.

Lực lượng Không quân Ukraine cũng đưa ra cảnh báo nói rằng họ đã ghi nhận các vụ phóng “hỏa tiễn Kh-47M2 'Kinzhal' từ một chiếc MiG-31K” hướng tới thủ đô Kyiv.

Chính quyền quân sự khu vực Khmelnytsky, phía tây Ukraine, cũng cảnh báo về các cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga.

“Người ta nghe thấy tiếng nổ ở vùng Khmelnytsky. Phòng không đang hoạt động”

7. Ukraine nhận được thêm các hệ thống phòng không Patriot từ Đức

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Ukraine Gets Patriot Air Defense Boost From Germany”, nghĩa là “Ukraine được tăng cường phòng không Patriot từ Đức.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Đức đã gửi hai hệ thống phòng không Patriot tới Ukraine, sau khi Kyiv tăng cường kêu gọi giúp đỡ để chống lại các cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga.

Số liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Đức cho thấy hai hệ thống Patriot đã được chuyển giao cho Ukraine. Trong bài phát biểu hàng đêm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết Kyiv đã nhận được “tin tốt từ Đức – chính xác là những gì chúng tôi đã thỏa thuận với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.”

“Điều đó chắc chắn sẽ cứu sống hàng nghìn người dân của chúng tôi,” Zelenskiy nói. “Nó chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với việc tạo ra một lá chắn bầu trời chính thức cho Ukraine.”

Những chiếc Patriots đầu tiên của Mỹ, được sản xuất bởi công ty quốc phòng khổng lồ Raytheon Technologies, đã đến Ukraine vào tháng 4 năm 2023. Bộ trưởng Quốc phòng Kyiv, Oleksii Reznikov, đã mô tả các hệ thống này như một “giấc mơ”, ông nói thêm vào thời điểm đó: “Bầu trời Ukraine xinh đẹp của chúng tôi trở nên an toàn hơn bởi vì các hệ thống phòng không Patriot đã đến Ukraine.”

Ukraine đã nhận được ít nhất hai hệ thống Patriot, trong đó có một hệ thống do Mỹ gửi. Hệ thống Patriot khác được biết đến ở Ukraine là do Đức và Hà Lan đồng gửi.

Nga đã nhắm vào Ukraine bằng các đợt tấn công bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái, bao gồm cả hỏa tiễn siêu thanh Kinzhal, nghĩa là “Dao găm”. Nhưng vào đầu tháng 5, Kyiv cho biết họ đã “hạ gục thành công Dagger 'vô song',” và một phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Ukraine sau đó nói với truyền thông Ukraine rằng hệ thống Patriot đã đóng vai trò quan trọng trong biến cố đó.

Ngũ Giác Đài xác nhận vào ngày 9 tháng 5 rằng Ukraine “đã bắn hạ một hỏa tiễn của Nga bằng cách sử dụng hệ thống phòng thủ hỏa tiễn Patriot”, sau đó được xác định là hỏa tiễn Kinzhal. Bộ Quốc phòng Anh gọi đây là “vụ bắn hạ Kinzhal đầu tiên”. Được Nga quảng cáo là hỏa tiễn bất khả chiến bại, Ukraine thường xuyên thông báo bắn hạ hỏa tiễn Kinzhal, còn được NATO gọi với biệt danh Killjoy.

Vào giữa tháng 6, giám đốc điều hành của Raytheon cho biết công ty “rất ngạc nhiên về hiệu quả của nó”, đồng thời cho biết thêm rằng Kyiv sẽ nhận thêm 5 hệ thống Patriot khác vào cuối năm 2024.

Trước và trong cuộc phản công đang diễn ra chống lại các lực lượng Nga ở miền nam và miền đông Ukraine, các quan chức Ukraine đã kêu gọi tăng cường phòng không, đồng thời đặt đạn dược, vật tư pháo binh và máy bay phản lực phương Tây lên hàng đầu trong danh sách mong muốn được viện trợ quân sự.

“Hàng ngày, hàng tuần, chúng tôi làm việc để bảo đảm rằng những người bảo vệ bầu trời của chúng tôi có thêm hệ thống phòng không và hỏa tiễn cho họ,” Zelenskiy nói trong bài phát biểu. “Ngày mai tôi sẽ tiếp tục công việc này, cố gắng hết sức để bảo vệ bầu trời nhiều hơn”.

Ông nói thêm rằng toàn bộ lãnh thổ Ukraine cần nhiều “hệ thống phòng không hơn chúng ta hiện có”.

Hôm Chúa Nhật, Zelenskiy đã ca ngợi hệ thống phòng không Patriot và IRIS-T, gọi chúng là “các hệ thống mạnh mẽ” và các công cụ “rất hiệu quả”.

8. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết: Ba Lan có kế hoạch chuyển khoảng 10.000 quân tới biên giới với Belarus

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết Ba Lan đang lên kế hoạch điều động khoảng 10.000 quân tới biên giới với Belarus để hỗ trợ lực lượng bảo vệ biên giới.

Blaszczak cho biết trong khi 10.000 binh sĩ sẽ ở biên giới, 4.000 người sẽ trực tiếp hỗ trợ lực lượng biên phòng và 6.000 người còn lại sẽ làm lực lượng dự bị.

Blaszczak nói: “Không thể đánh giá thấp việc máy bay trực thăng của Belarus xâm phạm không gian của Ba Lan vì đường lối hiếu chiến của Belarus”.

Blaszczak nói: “Mọi thứ đang xảy ra ở Belarus đều được phối hợp với các hành động của Nga.

Một số thông tin cơ bản: Căng thẳng gia tăng ở biên giới Belarus-Ba Lan kể từ khi một số chiến binh Wagner đóng quân ở Belarus sau cuộc binh biến bị hủy bỏ của Yevgeny Prigozhin vào tháng 6.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo rằng các lực lượng của họ sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung với các chiến binh Wagner gần biên giới với Ba Lan, là một thành viên NATO.

Tuần trước, Ba Lan đã cáo buộc Belarus vi phạm không phận của mình, sau khi hai máy bay trực thăng của Belarus bị cáo buộc đi vào lãnh thổ Ba Lan trong các cuộc tập trận. Bộ Quốc phòng Belarus phủ nhận cáo buộc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã thảo luận về các kế hoạch để Nga xây dựng lực lượng ở biên giới phía tây, viện dẫn quyết định của Ba Lan.

9. Bản tin tình báo của Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh

Trong bản tin tình báo mới nhất, Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh cho biết như sau:

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2023, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo rằng Lữ đoàn cơ giới cận vệ biệt lập số 6 sẽ tiến hành một cuộc tập trận ở khu vực Grodno phía tây bắc Belarus, gần biên giới Ba Lan và Lithuania.

Bộ này cho biết cuộc tập trận nhằm kết hợp các bài học kinh nghiệm của quân đội Nga ở Ukraine. Có khả năng thực tế là quân đội Belarus sẽ được tham gia bởi một số ít cố vấn của Tập đoàn Wagner đóng vai trò huấn luyện.

Những cuộc tập trận cụ thể này rất có thể là một phần trong chu trình huấn luyện thường lệ của quân đội Belarus. Lữ đoàn cơ giới cận vệ biệt lập số 6 tại đại bản doanh của nó ở Grodno, và không chắc rằng đơn vị hiện đang được triển khai với những người hỗ trợ mà nó cần đến nhất thiết phải làm cho nó sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên, Nga gần như chắc chắn muốn thúc đẩy các lực lượng của Belarus như một tư thế chống lại NATO.

10. Thống đốc khu vực cáo buộc quân Ukraine pháo kích xuyên biên giới khiến hai người thiệt mạng

Hai người hiện đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Ukraine vào ngôi làng Chausy của Nga ở vùng Bryansk.

Alexander Bogomaz, Thống đốc khu vực Bryansk của Nga, cho biết: “Hiện tại, hai thường dân đã thiệt mạng vì hành động của Lực lượng Vũ trang Ukraine.”

Trong khi đó, Vyacheslav Gladkov, Thống đốc khu vực Belgorod của Nga, cho rằng tối thứ Năm rạng sáng thứ Sáu các lực lượng vũ trang Ukraine đã pháo kích vào khu vực Belgorod phía tây của Nga, khiến một người thiệt mạng và một số người bị thương.

Thống đốc cũng nói rằng hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở thị trấn Shebekino, nhưng không có thương vong hay thiệt hại.